Thứ Tư, 2/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 13/3/2011 20:59'(GMT+7)

Giáo dục truyền thống trong tuổi trẻ Thủ đô

Một buổi sinh hoạt chính trị, góp phần nâng cao nhận thức về Đảng cho tuổi trẻ Thủ đô.

Một buổi sinh hoạt chính trị, góp phần nâng cao nhận thức về Đảng cho tuổi trẻ Thủ đô.

Hoạt động giáo dục truyền thống đã hướng tới số đông người trẻ với nội dung thiết thực, gần gũi; những cách làm sáng tạo như hành trình về nguồn, đối thoại trẻ, nói chuyện chuyên đề, giao lưu giữa thanh niên tiêu biểu với thanh niên chậm tiến...

Năm 2010 là năm tiêu biểu với nhiều chương trình hoạt động mang tính đột phá trong công tác giáo dục truyền thống của Thành Ðoàn Hà Nội, đặc biệt trong các đợt kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, kỷ niệm Ngày thành lập Ðảng, đại hội đảng bộ các cấp, Tháng Thanh niên... Cuộc vận động Tuổi trẻ Thủ đô học tập và làm theo lời Bác đạt được những kết quả tích cực, khẳng định tính sáng tạo của tuổi trẻ thông qua việc xây dựng mô hình, đăng ký thực hiện hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên. Thành Ðoàn Hà Nội đã tập trung bồi dưỡng, tuyên dương các gương điển hình tiên tiến; giới thiệu, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị. Nhiều hoạt động để lại dấu ấn và hiệu quả tích cực đối với thanh niên như: Festival thanh niên nông thôn, Ðại hội Cháu ngoan Bác Hồ các cấp; tuyên dương thủ khoa xuất sắc, đảng viên trẻ, bí thư chi đoàn giỏi, liên hoan thanh niên cụm đồng bằng sông Hồng. Thành Ðoàn đã cụ thể hóa các  tiêu chí trong chương trình Thanh niên làm theo lời Bác, chi đoàn làm theo lời Bác... Qua đó, nâng cao hơn nữa nhận thức của thanh niên Thủ đô trong lao động và học tập. Ðoàn Thanh niên thành phố đã phát động xây dựng năm tiêu chí thanh niên Thủ đô thời đại mới: bản lĩnh vững vàng; thanh lịch văn minh; tri thức phong phú; sức khỏe dồi dào; kỹ năng thành thạo; và sáu giá trị cốt lõi: trung thành, sáng tạo, khát vọng, dấn thân, tôn trọng và trách nhiệm.

Ðảng viên trẻ Nguyễn Thành Trung, Bí thư Chi đoàn Bệnh viện Ða khoa Hà Ðông tâm sự: Từ khi còn là một đoàn viên, tôi luôn ý thức nên phấn đấu hoàn thiện mình cả chuyên môn lẫn nhân cách, tham gia tích cực trong các phong trào khám, chữa bệnh cho người nghèo, tích cực tuyên truyền, giáo dục sức khỏe cho người dân; xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh... Vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Ðảng, tôi có thêm nhiều cơ hội tìm hiểu về Ðảng, và thấu hiểu những giá trị cao đẹp mà bao thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh xương máu để có đất nước hòa bình, tươi đẹp như ngày hôm nay...

Cũng như Nguyễn Thành Trung, Lê Mai Hạnh, Bí thư Chi đoàn Quỹ Ðầu tư - Phát triển TP Hà Nội, cũng mang nhiều suy nghĩ về sự hy sinh của cha anh trong lịch sử chiến đấu cho sự nghiệp giải phóng đất nước và xây dựng Tổ quốc, từ những bài học khi còn thơ bé. Khi đã là một đảng viên trẻ, một đoàn viên, cán bộ trẻ của Thủ đô, đồng chí luôn tự hỏi bản thân đã làm được gì góp phần nhỏ bé để  Thủ đô phát triển. Ðồng chí cho biết: Tôi đã nhận thấy, bằng những công việc bình thường của mình, khơi gợi và tập hợp ngày càng nhiều những bạn trẻ có mong muốn làm việc hết mình để không lãng phí sức trẻ, không tụt hậu. Ðiều may mắn là công tác thanh niên được Ban giám đốc và chi ủy quan tâm và tạo điều kiện. Vì vậy, tôi dám khẳng định rằng, chừng nào tôi còn được đóng góp cho sự phát triển của tập thể, sự đóng góp của tôi còn được ghi nhận và khuyến khích, tôi sẽ không dừng lại.

Năm 2011, bắt đầu được đánh dấu bằng thành công rực rỡ của  Ðại hội lần thứ XI của Ðảng, trong đó Ðoàn thanh niên đã khẳng định trách nhiệm của lực lượng kế cận hùng hậu của Ðảng; tham gia tích cực, trách nhiệm trong việc đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện; tổ chức  diễn đàn Ðảng với thanh niên - thanh niên với Ðảng; thể hiện tinh thần, trách nhiệm với Ðảng trong việc giới thiệu cán bộ đủ năng lực, tiêu chuẩn tham gia cấp ủy; tổ chức nhiều hoạt động chào mừng trước, trong và sau Ðại hội; tổ chức ra quân các đội tình nguyện tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, văn minh đô thị; phục vụ Ðại hội và làm tốt công tác tuyên truyền về kết quả Ðại hội đến đông đảo cán bộ, người dân, đặc biệt đoàn viên, thanh niên Thủ đô./.

(Theo: Tiểu Phương/ND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất