Thứ Tư, 2/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 13/3/2011 20:59'(GMT+7)

Tuyên Quang đẩy mạnh phát triển đảng vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Tuổi trẻ Tuyên Quang hưởng ứng Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" với nhiều phong trào thiết thực, hiệu quả trong đời sống khu dân cư.

Tuổi trẻ Tuyên Quang hưởng ứng Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" với nhiều phong trào thiết thực, hiệu quả trong đời sống khu dân cư.

Đồng chí Nguyễn Hưng Vượng, Bí thư Tỉnh Đoàn Tuyên Quang cho biết : Những năm gần đây, công tác phát triển đảng viên trong đoàn viên thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số gặp không ít khó khăn. Một số tổ chức cơ sở đoàn chưa nhận thức đầy đủ về công tác bồi dưỡng, tạo nguồn đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng thường xuyên, lâu dài. Công tác phát triển đảng trong đoàn viên ở vùng sâu, vùng xa, đô thị, học sinh, sinh viên, công nhân, người dân tộc…chưa đạt kế hoạch. Nhiều cơ sở đoàn nhiều năm không giới thiệu được đoàn viên ưu tú cho Đảng. Vì thế, tỷ lệ đảng viên so với dân số ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu còn thấp 3,4% (bình quân 34 đảng viên trên 1.000 dân).

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Tuyên Quang đã phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh uỷ xây dựng chương trình phối hợp về tăng cường công tác phát triển đảng viên trong đoàn viên thanh niên. Theo đó, tỉnh sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đoàn viên thanh niên; nâng cao nhận thức và trách nhiệm cho các tổ chức cơ sở đoàn về tầm quan trọng, sự cần thiết phải phát triển đảng viên trong đoàn viên thanh niên ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Tỉnh thường xuyên chỉ đạo củng cố, xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, nhất là các chi đoàn thôn bản vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và trong các doanh nghiệp. Hàng năm, tỉnh xây dựng kế hoạch bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng, trong đó chú trọng đến các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời chú trọng bồi dưỡng những đoàn viên thanh niên ưu tú đang sinh sống ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và mở rộng đối tượng tạo nguồn trong học sinh, sinh viên là con em các dân thiểu số đang học tại các trường trung học phổ thông, trường dân tộc nội trú, trường chuyên nghiệp, dạy nghề của tỉnh để giới thiệu cho Đảng. Tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng và tổ chức đoàn cơ sở tạo môi trường cho đoàn viên thanh niên gắn bó với cơ sở bằng việc tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn viên vay vốn phát triển kinh tế, mở các lớp dạy nghề, chuyển giao khoa học kỹ thuật về sản xuất nông nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, giải quyết việc làm tại chỗ cho thanh niên.

Tỉnh tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về truyền thống cách mạng của Đảng, của dân tộc, của Đoàn và quê hương cách mạng Tân Trào cho tuổi trẻ trong tỉnh thông qua các diễn đàn “Đảng với thanh niên - thanh niên với Đảng”; “Tôi là Người Cộng sản trẻ”; tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Tuổi trẻ Việt Nam tiến bước dưới cờ Đảng”; các phong trào hành động cách mạng, trọng tâm là việc triển khai sâu rộng phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”. /.

(TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất