Thứ Tư, 2/10/2024
Xã hội
Thứ Hai, 17/11/2014 14:44'(GMT+7)

Đà Nẵng: Sửa chữa, xây mới 1000 căn nhà của gia đình chính sách, đồng bào dân tộc

Lãnh đạo Thành phố kiểm tra thực tế việc  triển khai sửa chữa nhà cho gia đình chính sách năm 2014.

Lãnh đạo Thành phố kiểm tra thực tế việc triển khai sửa chữa nhà cho gia đình chính sách năm 2014.

Theo khảo sát của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, trong tổng số 1000 căn cần được sửa chữa thì có 864 căn của gia đình chính sách, 136 căn của đồng bào người dân tộc, trong đó huyện Hoà Vang chiếm gần 50%. Với mức hỗ trợ sửa chữa mỗi căn nhà là 20 triệu đồng, xây mới là 60 triệu đồng, tổng kinh phí dự kiến là 24 tỷ đồng.
 
Thời gian thực hiện chia thành 2 đợt, đợt 1 từ tháng 12/2014 đến 15/2/2015 (trước Tết Nguyên đán Ất Mùi với 700 căn nhà, trong đó huyện Hoà Vang, quận Hải Châu và quận Cẩm Lệ hoàn thành 100% số nhà, các quận khác hoàn thành ít nhất 40% số nhà theo đề án. Đợt 2 thực hiện từ tháng 4/2015 và hoàn thành trước ngày 27/7 với 300 căn nhà còn lại.
 
Giám đốc Sở LĐTBXH Nguyễn Thị Thanh Hưng đề nghị các địa phương phải tiến hành khảo sát kỹ, những trường hợp nào chỉ cần sửa chữa nhỏ với kinh phí từ 3 đến dưới 10 triệu thì sử dụng nguồn Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của địa phương thực hiện, không đưa vào đề án. Đối với những trường hợp quá khó khăn, số tiền hỗ trợ theo quy định không thể thực hiện được việc sửa chữa theo yêu cầu, các địa phương có đề xuất cụ thể để lãnh đạo thành phố có ý kiến hỗ trợ thêm. Mỗi địa phương phải thành lập Ban chỉ đạo khảo sát nhà ở người có công cách mạnh cấp quận/huyện, phường/xã. Sau khi Ban chỉ đạo của các quận, huyện thống nhất danh sách, Sở LĐTBXH thành phố sẽ tiến hành phúc tra các đơn vị, hoàn thành đề án và trình UBND TP phê duyệt trước ngày 15/11.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Xuân Anh thống nhất với đề xuất của Sở LĐTBXH về thời gian và các bước triển khai thực hiện. Do thời gian không nhiều, khối lượng công việc lớn, Phó Bí thư yêu cầu các sở, ngành, các địa phương phải có sự phối hợp chặt chẽ để có sự phân bổ phù hợp chỉ tiêu vận động kinh phí, thống nhất về hồ sơ, thủ tục, bảo đảm giám sát chặt chẽ các nguồn kinh phí và triển khai có hiệu quả theo kế hoạch đặt ra. Ngoài số tiền hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà, thành phố cũng sẽ có một món quà tặng cho các gia đình này vào dịp tổng kết đề án. Ông Nguyễn Xuân Anh cũng lưu ý các địa phương phải cử cán bộ thuộc các phòng chức năng tư vấn, theo dõi về kỹ thuật, bảo đảm các căn nhà được sửa chữa hoặc xây mới có khả năng chống chịu bão, lụt, đặc biệt tại những khu vực bị tác động lớn bởi thiên tai. “Đây là một đề án có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đồng thời là một trong những chương trình lớn chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố (dự kiến vào tháng 9/2015), do vậy, lãnh đạo các đơn vị, các địa phương phải vào cuộc quyết liệt, thể hiện trách nhiệm cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ” – Phó Bí thư Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh.

Theo danang.gov.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất