Thứ Tư, 2/10/2024
Xã hội
Thứ Hai, 17/11/2014 14:44'(GMT+7)

Lào Cai: 70% - 75% lao động có việc làm sau đào tạo nghề

Trong đó, hơn 4.500 lao động nông nghiệp và số còn lại là lao động phi nông nghiệp. Giai đoạn 2016 - 2020, Lào Cai sẽ đào tạo khoảng 47.000 lao động, trong đó có 50% lao động nông nghiệp, còn lại là lao động phi nông nghiệp.

Theo bà Đinh Thị Hưng, Giám đốc Sở Lao động –Thương binh và Xã hội tỉnh Lào Cai, công tác đào tạo nghề đã giúp nhiều lao động nông thôn, đặc biệt là người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Lào Cai có cơ hội học nghề, được tiếp cận với tiến bộ khoa học kỹ thuật, tạo việc làm, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và xóa đói giảm nghèo bền vững.
Để đáp ứng việc đào tạo nguồn nhân lực lao động có tay nghề cao, Lào Cai tiếp tục tăng cường hợp tác nghiên cứu khoa học, trao đổi, học tập kinh nghiệm với các trường đại học, cao đẳng lớn trong nước và khu vực liên doanh, liên kết với các trường ở nước ngoài trong đào tạo nhân lực có tay nghề cao. Các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền tới cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân nhằm thay đổi nhận thức trong công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn; đặc biệt chú trọng việc đào tạo nghề cần phù hợp với thực tiễn, chất lượng đào tạo nghề và nâng cao tỷ lệ sau khi học nghề có việc làm.

Từ năm 2010 đến nay, thụ hưởng Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn giai đoạn 2010 – 2014 của Thủ tướng Chính phủ, các trường, trung tâm dạy nghề trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã tuyển sinh mở hơn 400 lớp đào tạo nghề cho trên 12.000 học viên với tổng kinh phí gần 24 tỷ đồng, đạt khoảng 23% so với kế hoạch đề án. Phấn đấu đến năm 2020, Lào Cai đủ năng lực đào tạo nhân lực có tay nghề cao đối với một số ngành nghề thế mạnh của tỉnh./.

laocai.gov.vn


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất