Thứ Tư, 23/10/2024
Y tế - Dân số
Thứ Sáu, 2/11/2018 14:3'(GMT+7)

Đà Nẵng xây dựng nhiều cơ sở y tế chuyên sâu

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Kế hoạch giảm quá tải BV tại Đà Nẵng đến năm 2025 vừa được ban hành với mục tiêu là giảm công suất sử dụng giường bệnh của các BV, nhất là BV hạng 1 (BV Đà Nẵng, BV Phụ sản-Nhi, BV Ung bướu).
Đà Nẵng phấn đấu đến năm 2020 công suất sử dụng giường bệnh của đạt 99%; đến năm 2025 đạt 95%; mở rộng, hoàn thành 10 công trình y tế nhằm giảm tải tại các BV. Cùng với đó, từ nay đến năm 2025 Thành phố nâng cao chất lượng KCB tại tất cả các BV trực thuộc Sở Y tế.

Phấn đấu đến năm 2025, mỗi bác sĩ chỉ khám từ 25-30 người bệnh/ngày làm việc; không còn tình trạng bệnh nhân nằm ghép giường, đảm bảo không xảy ra quá tải cả ở khu vực phòng khám và khu vực điều trị nội trú. Phấn đấu đến năm 2020 đạt 89,21 giường bệnh/vạn dân và đến năm 2025 đạt 101,48 giường bệnh/vạn dân.

Đà Nẵng tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo nâng cao trình độ năng lực cho cán bộ y tế, phù hợp với đặc điểm cung cấp dịch vụ của từng đơn vị và theo phân tuyến kỹ thuật. Bên cạnh đó, Thành phố từng bước thực hiện để đến năm 2025 có thể liên thông xét nghiệm ở tất cả các cơ sở KCB với các tỉnh, thành phố khác trên toàn quốc; tăng số lượng kỹ thuật y tế chuyên sâu được thực hiện thành công tại các BV của toàn ngành. Mô hình bác sĩ gia đình từng bước được triển khai tại 11 xã thuộc huyện Hòa Vang, đến năm 2025 sẽ triển khai trên toàn Thành phố.

Để thực hiện mục tiêu trên, Đà Nẵng sẽ đầu tư xây mới, nâng cấp và mở rộng các BV, trước mắt ưu tiên đối với chuyên khoa về tim mạch, ngoại chấn thương, sản, nhi, ung bướu, y học cổ truyền, phục hồi chức năng, ghép tạng, cấy ghép tế bào gốc và trung tâm y tế quận, huyện có công suất sử dụng giường bệnh quá cao.

Đà Nẵng phấn đấu từ nay đến năm 2025 tập trung đầu tư hoàn thành các công trình đầu tư xây dựng đã có chủ trương đầu tư của UBND Thành phố gồm: Trung tâm Tim mạch, Trung tâm Phẫu thuật thần kinh và bỏng tạo hình tại BV Đà Nẵng, Trung tâm Ghép tạng và cấy ghép tế bào gốc tại BV Đà Nẵng, nâng cấp và mở rộng BV Phụ sản-Nhi Đà Nẵng, BV Y học cổ truyền, BV Phục hồi chức năng, BV Răng Hàm Mặt, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Kiểm nghiệm và Chi cục Dân số kế hoạch hóa gia đình; nâng cấp Trung tâm Y tế các quận Sơn Trà, Cẩm Lệ, Thanh Khê.

Kinh phí triển khai thực hiện xây dựng các công trình này được lấy từ nguồn ngân sách Thành phố, nguồn tự chủ của các bệnh viện, xã hội hóa, liên doanh liên kết, viện trợ và nguồn vốn hợp pháp khác. 

Hiện nay, tổng số dân của Đà Nẵng khoảng 1,1 triệu người. Thành phố có nhiều khu, cụm công nghiệp, đại học vùng và nhiều doanh nghiệp, thu hút đông đảo người dân tới học tập, lao động và sinh sống... vì vậy, nhu cầu về KCB rất lớn, nhất là nhu cầu KCB chuyên sâu.

Việc Đà Nẵng triển khai xây dựng và hình thành các cơ sở y tế chuyên sâu không những đáp ứng yêu cầu KCB của người dân Thành phố mà còn hỗ trợ KCB cho nhân dân khu vực miền Trung-Tây Nguyên./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất