Thứ Sáu, 4/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 9/9/2010 8:53'(GMT+7)

Đại hội Đảng bộ Tỉnh Thừa Thiên Huế Khóa XIV thành công tốt đẹp

Biểu quyết thông qua nghị quyết Đại hội  (Ảnh: CPV)

Biểu quyết thông qua nghị quyết Đại hội (Ảnh: CPV)

Sau 3 ngày làm việc, Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, nguyên Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã được bầu giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, đồng chí Trần Thanh Bình được bầu giữ chức Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Cao được bầu giữ chức Phó bí thư Tỉnh ủy.

Đây là đại hội tỉnh Đảng bộ đầu tiên của cả nước, là đại hội điểm của Trung ương. Đại hội có chủ đề “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững, xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành Thành phố thực thuộc Trung ương”.

Tham dự có 349 đại biểu chính thức, đại diện cho 35.171 đảng viên trong toàn Đảng bộ. Đồng chí Trương Tấn Sang Ủy viên Bộ Chính Trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam thay mặt Bộ Chính Trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã đến dự và chỉ đạo Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trương Tấn Sang đã nhấn mạnh, nhiệm kỳ 2010- 2015 có ý nghĩa rất quan trọng. Đó là nhiệm kỳ đầu tiên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế- xã hội giai đoạn 2011 - 2020, với mục tiêu "Phấn đấu đến năm 2020, nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại; chính trị- xã hội ổn định, đồng thuận, dân chủ, kỷ cương; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt; độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ được giữ vững; vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế tiếp tục được nâng lên; tạo tiền đề vững chắc để phát triển cao hơn trong giai đoạn sau. Đối với Thừa Thiên Huế, 5 năm tới là thời kỳ có ý nghĩa lịch sử đặc biệt quan trọng, thời kỳ mà Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh phải phát huy cao độ sức mạnh tổng hợp, với tinh thần cách mạng tiến công quyết liệt hơn nữa để thực hiện mục tiêu xây dựng Thừa Thiên Huế ngày càng giàu đẹp, phát triển nhanh và bền vững, sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương...".

Báo cáo chính trị của Đại hội Đảng bộ Thừa Thiên - Huế cho biết, qua chặng đường gần 25 năm đổi mới, đặc biệt là 5 năm qua và chặng đường 10 năm đầu thế kỷ XXI, Thừa Thiên Huế đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng: Kinh tế tăng trưởng tốc độ khá cao, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng, thế và lực của tỉnh không ngừng được tăng lên và đang trở thành một cực phát triển trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và cả nước. Văn hóa- xã hội có tiến bộ; đời sống nhân dân được cải thiện, không còn hộ đói, số hộ nghèo giảm mạnh và đã hoàn thành mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế thoát ra khỏi tỉnh nghèo và kém phát triển…

Báo cáo xác định, trong nhiệm kỳ mới, trọng tâm là đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phấn đấu xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành một trung tâm lớn của miền Trung và cả nước, theo mục tiêu: “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; phát huy dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; ra sức phát triển kinh tế nhanh, bền vững, xây dựng Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, là trung tâm của khu vực miền Trung và một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước về văn hóa, du lịch; khoa học công nghệ, y tế chuyên sâu và giáo dục - đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao”.

Đại hội cũng đã biểu quyết thông qua một số chỉ tiêu chủ yếu đến năm 2015 như: Tổng sản phẩm trong tỉnh (GDP) tăng bình quân trên 13%/năm; GDP bình quân đầu người năm 2015 đạt trên mức trung bình của cả nước (khoảng 2300 USD); tổng kim ngạch xuất khẩu đạt từ 650 - 700 triệu USD; tổng vốn đầu tư toàn xã hội bình quân hàng năm đạt 18.000 - 20.000 tỷ đồng; thu ngân sách nhà nước trên địa bàn phấn đấu đạt từ 6.000 - 6.500 tỷ đồng; lao động được đào tạo nghề đạt 60% (cả nước 55%); giải quyết việc làm mới trên 14.000 đến 16.000 lao động/năm và tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 5% (theo chuẩn năm 2005)...

TG
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất