Thứ Năm, 3/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 26/11/2010 22:3'(GMT+7)

Tuyên truyền kỷ niệm 65 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên

Chiều 26/11, Trung tâm thông tin thư viện và nghiên cứu khoa học (Văn phòng Quốc hội) tổ chức cuộc họp với đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và Hà Nội để triển khai công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 65 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội Việt Nam (6/1/1946-6/1/2011).

Tại cuộc họp báo, Giám đốc Trung tâm thông tin thư viện và nghiên cứu khoa học Phùng Văn Hùng cho biết, đợt tuyên truyền này nhằm ôn lại hoàn cảnh lịch sử, nêu bật vai trò và quá trình phát triển của Quốc hội Việt Nam trong công cuộc đổi mới đất nước; tăng cường sự hiểu biết của nhân dân về vai trò, nhiệm vụ của cơ quan quyền lực cao nhất trong hệ thống chính trị nước ta, nơi đại diện quyền và lợi ích chính đáng của người dân, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh và uy tín của Quốc hội.

Thông qua đó, tuyên truyền, giáo dục người dân phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc nói chung, Quốc hội Việt Nam nói riêng. Quốc hội không ngừng phấn đấu đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong điều kiện hội nhập quốc tế, hướng tới xây dựng nhà nước pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa của dân, do dân, vì dân.

Theo ông Phùng Văn Hùng, tâm điểm của đợt tuyên truyền là lễ mít tinh diễn ra ngày 5/1/2011 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Chương trình này được VOV, VTV phát và truyền hình trực tiếp.

Trước đó, từ đầu tháng 12/2010, Trung tâm phối hợp với Thông tấn xã Việt Nam, các báo: Nhân Dân, Quân đội nhân dân, Tiền phong...mở chuyên mục, chuyên đề, chuyên san hoặc ra các phụ san, số đặc biệt về kỷ niệm 65 năm Ngày Tổng tuyển cử bầu ra Quốc hội Việt Nam.

Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam và các Đài Phát thanh - Truyền hình địa phương phát sóng rộng rãi phim tư liệu về 65 năm Quốc hội Việt Nam...

Nhân dịp này, Trung tâm cũng sẽ phát hành một số ấn phẩm, tờ rơi giới thiệu về Quốc hội Việt Nam. Quá trình hình thành Quốc hội Việt Nam; quá trình hình thành và phát triển của các bản Hiến pháp; Quốc hội Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và hội nhập; các thế hệ lãnh đạo Quốc hội Việt Nam...là những nội dung quan trọng sẽ được tuyên truyền sâu rộng trong đợt này./.

TH tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất