Thứ Năm, 3/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 25/11/2010 17:29'(GMT+7)

TP Hồ Chí Minh: Số đảng viên mới được kết nạp tại các DN tư nhân và DN có vốn đầu tư nước ngoài tăng nhanh

Hoạt động của các tổ chức đảng trong các DNTN từng bước đi vào nền nếp, xây dựng được quy chế làm việc, duy trì chế độ sinh hoạt chi bộ định kỳ; nội dung sinh hoạt chi bộ tập trung vào các vấn đề cụ thể tại DN. Trong đội ngũ bí thư cấp uỷ có 59,13% giữ nhiệm vụ Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐQT hoặc Giám đốc, Phó Giám đốc DN, Chủ tịch công đoàn, nên hoạt động của chi bộ ở các DN có thuận lợi hơn, chủ động tham gia với chủ DN thực hiện các quy định của pháp luật, chế độ, chính sách đối với người lao động; một số chi bộ đã tham gia vào công tác tổ chức, cán bộ của DN.

Các đảng bộ, chi bộ trong DNCVĐTNN đã quan tâm tuyên truyền, vận động người nước ngoài hiểu được ý nghĩa và sự cần thiết có tổ chức đảng trong DN là nhằm lãnh đạo người lao động Việt Nam thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đảm bảo lợi ích của các bên tham gia đầu tư và người lao động theo đúng luật định. Vai trò lãnh đạo của đảng bộ, chi bộ được thể hiện ở sự gương mẫu của đảng viên trong các hoạt động của DN.

Thành uỷ TP Hồ Chí Minh hiện đang tích cực triển khai các giải pháp để khắc phục những hạn chế, khó khăn như tổ chức đảng được thành lập trong các doanh nghiệp còn thấp, nhiều tổ chức đảng còn lúng túng về nội dung phương thức hoạt động, chưa phát huy tốt vai trò, tác dụng của tổ chức đảng tại DN, nhất là ở những DN mà bí thư không là cán bộ lãnh đạo, quản lý. Nền nếp sinh hoạt cũng chưa đều, chất lượng sinh hoạt còn hạn chế, hoạt động của tổ chức cơ sở đảng trong các DN 100% vốn đầu tư nước ngoài gặp nhiều khó khăn..../.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất