Thứ Sáu, 11/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Hai, 13/10/2014 8:1'(GMT+7)

Đài PT-TH Hà Nội: cầu nối thông tin hai chiều của Đảng bộ, chính quyền thành phố với nhân dân

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội.

Tối 12/10, tại Hà Nội, Đài Phát thanh và Truyền hình (PT-TH) Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập (14/10/1954-14/10/2014). Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới dự buổi lễ.

Sau khi Thủ đô Hà Nội được giải phóng 4 ngày, ngày 14-10-1954, tại Nhà thông tin triển lãm Thủy Tạ, một trạm truyền thanh cố định được thiết lập. Đây là sự kiện đánh dấu sự ra đời của Đài PT-TH Hà Nội. Từ đó đến nay, Đài PT-TH Hà Nội không ngừng phát triển, từ "truyền thanh" đến "phát thanh", "phát thanh - truyền hình". Hiện nay, Đài PT-TH Hà Nội có 3 kênh phát thanh, 2 kênh truyền hình, 1 hệ thống truyền hình cáp, báo điện tử và tạp chí truyền hình, với gần 700 cán bộ, công nhân viên.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo nhấn mạnh: Đài PT-TH Hà Nội cùng với các cơ quan báo chí của thành phố phải thực sự là cầu nối thông tin hai chiều của Đảng bộ, chính quyền thành phố với nhân dân; phản ánh tâm tư nguyện vọng của nhân dân, đồng thời chuyển tải chủ trương, chính sách của thành phố, tạo đồng thuận cao trong xã hội. Đài PT-TH Hà Nội cần từng bước nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ tuyên truyền trong giai đoạn phát triển mới.

Đồng chí Nguyễn Thế  Thảo cũng đề nghị, Đài PT-TH Hà Nội cần đa dạng hóa các loại hình truyền thông với nhiều nội dung phong phú; thông tin phải xuất phát từ lợi ích của nhân dân, đất nước, dân tộc; không ngừng củng cố khối đại đoàn kết toàn dân; chủ động, tích cực phát hiện, tuyên truyền về những nhân tố mới, các điển hình tiên tiến, mô hình sản xuất hiệu quả cao; kịp thời phê phán, đấu tranh có hiệu quả với những quan điểm sai trái, quan liêu, tham nhũng, lãng phí và tiêu cực.

Đồng chí Nguyễn Thế Thảo cũng yêu cầu Đài PT-TH Hà Nội quyết liệt triển khai thực hiện Đề án số hóa truyền dẫn phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Với 60 năm hình thành và phát triển, với những thành tích xuất sắc đã đạt được, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Đài PT-TH Hà Nội Huân chương Độc lập hạng Nhất (lần thứ hai). Tại buổi lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trao phần thưởng cao quý này cho Đài PT-TH Hà Nội.

Bảo Châu
 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất