Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 25/8/2009 16:6'(GMT+7)

Đắk Nông: Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Bác

Trình diễn nhạc cụ dân tộc ( Ảnh minh họa )

Trình diễn nhạc cụ dân tộc ( Ảnh minh họa )

Các huyện, thị ủy, Đảng ủy trực thuộc tỉnh sẽ tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm và biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở địa phương, đơn vị Huỵện Đắk Mil tổ chức ngày 28/8; thị xã Gia Nghĩa ngày 31/8; Tuy Đức, Cư Jút: ngày 1/9; Đắk G’Long ngày 2/9, v.v….

Đồng thời, trong tháng 9/2009, từng chi bộ cơ sở sẽ tổ chức ôn lại Di chúc của Người; tìm hiểu về những giá trị vĩ đại kết tinh trong bản Di chúc; đồng thời tổ chức kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với sơ kết 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Sở Giáo dục & Đào tạo đã ban hành văn bản chỉ đạo các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm trong hệ thống các trường học, với trọng tâm là việc tổ chức đợt sinh hoạt truyền thống kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc gắn với kỷ niệm 41 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi lá thư cuối cùng cho ngành giáo dục (15/10/1968 – 15/10/2009).

Tỉnh đoàn Thanh niên đẩy mạnh các hoạt động “làm theo lời Bác” và các hoạt động giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh, thiếu niên.

Trường Chính trị tỉnh tổ chức hội thảo khoa học làm sáng tỏ những giá trị lịch sử trong Di chúc; đánh giá kết quả thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong 40 năm qua; xác định yêu cầu, nhiệm vụ mới nhằm tiếp tục thực hiện tốt nội dung Di chúc của Người trong những năm tiếp theo.

Song song với các hoạt động trên ngành văn hóa – thể thao cũng đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hoá, nghệ thuật.

Tại thị xã Gia Nghĩa, đêm 1/9, Đoàn Ca múa nhạc dân tộc, Trung tâm văn hóa tỉnh phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã Gia Nghĩa tổ chức biểu diễn văn nghệ phục vụ nhân dân. Phòng Văn hóa - Thông tin các huyện cũng sẽ tổ chức biểu diễn văn nghệ với nội dung ca ngợi tổ quốc, ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh phục vụ nhân dân trên địa bàn. Bảo tàng tỉnh tổ chức trưng bày, triển lãm một số tác phẩm, hình ảnh về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những thành tựu của cách mạng Việt Nam trong 40 năm thực hiện Di chúc; về Bác Hồ với đồng bào các dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên. Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng tỉnh tổ chức chiếu lưu động các bộ phim về sự nghiệp, thân thế của Chủ tịch Hồ Chí Minh phục vụ nhân dân ở một số địa bàn thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Công tác cổ động trực quan và tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng được coi trọng. Ngành văn hóa đang xây dựng một số cụm panô, áp phích có nội dung “Kỷ niệm 40 năm thực hiện di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh” ở các điểm tại trung tâm các huyện, thị xã. Báo Đắk Nông, bên cạnh các chuyên trang, chuyên mục định kỳ về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” sẽ phát hành số đặc biệt (16 trang, in 3 màu). Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh tiếp tục xây dựng các chương trình đặc biệt giới thiệu về thân thế, sự nghiệp của Người; đồng thời chuẩn bị các điều kiện kỹ thuật tốt nhất để tiếp sóng chương trình cầu truyền hình “Kỷ niệm 40 năm thực hiện di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh” vào đêm 02/09/2009.

Các hoạt động kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ góp phần nâng cao nhận thức cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân về những giá trị vĩ đại trong tư tưởng và tấm gương Hồ Chí Minh; nâng cao niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, tin tưởng vào thắng lợi của sự nghiệp đổi mới và tương lai tươi sáng của dân tộc, mà còn tạo không khí phấn khởi, lạc quan cách mạng, quyết tâm vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X của Đảng và Nghị quyết Đại hội lần thứ nhất của Đảng bộ tỉnh Đắk Nông.

Mạnh Thắng (CTV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất