Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 12/8/2009 20:46'(GMT+7)

Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục về Cuộc vận động

Đại tướng Phùng Quang Thanh phát biểu, kết luận hội nghị.

Đại tướng Phùng Quang Thanh phát biểu, kết luận hội nghị.

Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Đảng ủy QSTƯ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động của Đảng ủy QSTƯ, chủ trì hội nghị. Cùng dự và chỉ đạo hội nghị còn có Đại tướng Lê Văn Dũng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động của Đảng ủy QSTƯ.

Năm 2008 và 7 tháng đầu năm 2009, Đảng ủy QSTƯ và cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị tập trung sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đặc biệt, trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, Đảng ủy QSTƯ đã bám sát tình hình nhiệm vụ trong Đảng bộ Quân đội và toàn quân, kịp thời đề ra nhiều chủ trương, biện pháp thiết thực, tạo sự chuyển biến toàn diện, nhất là về nhận thức, góp phần nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ chính trị, rèn luyện phẩm chất, lối sống, tác phong công tác ở mỗi cơ quan, đơn vị và từng cán bộ, đảng viên, quần chúng. Trong triển khai thực hiện Cuộc vận động, Ban chỉ đạo các cấp và các cơ quan thường trực đã phát huy tốt vai trò tham mưu, giúp cấp ủy Đảng cùng cấp kịp thời chỉ đạo, điều chỉnh nội dung sát thực, phù hợp, đem lại hiệu quả cao.

Cùng với việc tăng cường các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động của Đảng ủy QSTƯ còn tổ chức các đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Cuộc vận động ở một số cơ quan, đơn vị trong toàn quân. Công tác kiểm tra tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; định hướng phương pháp, cách thức khắc phục những khâu yếu, mặt yếu; chú trọng việc phổ biến kinh nghiệm, nhân rộng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống xã hội của cán bộ, chiến sĩ toàn quân.

Kết quả triển khai thực hiện Cuộc vận động năm 2008 và 7 tháng đầu năm 2009, Ban chỉ đạo Cuộc vận động của Đảng ủy QSTƯ nhận thấy: Toàn quân đã có sự chuyển biến toàn diện, nhất là chuyển biến về nhận thức. Nhiều cơ quan, đơn vị, nhất là các đơn vị được chọn làm điểm có chủ trương, biện pháp, cách làm sáng tạo trong việc làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ. Thông qua triển khai thực hiện Cuộc vận động, nhiều cơ quan, đơn vị toàn quân đã từng bước khắc phục khâu yếu, mặt yếu trong thực hiện nhiệm vụ, tiêu biểu tạo sự chuyển biến mạnh mẽ.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng thẳng thắn chỉ rõ một số hạn chế trong triển khai thực hiện Cuộc vận động ở các cơ quan, đơn vị toàn quân. Trong đó đáng chú ý là vẫn còn không ít cấp ủy Đảng chưa có nhiều biện pháp thiết thực, hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, thậm chí còn có biểu hiện khoán trắng cho Ban chỉ đạo. Việc xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, nhất là các tiêu chí làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ còn chung chung, dàn trải chưa sát với đặc điểm và yêu cầu nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị. Kết quả làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ còn nhiều hạn chế…

Trên cơ sở đề xuất của Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo Cuộc vận động và các ý kiến phát biểu, kết luận hội nghị Đại tướng Phùng Quang Thanh gợi mở và nhấn mạnh một số vấn đề trọng tâm nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động trong thời gian tới. Đại tướng Phùng Quang Thanh nhấn mạnh: Tuy đã đạt được những kết quả bước đầu đáng ghi nhận, song thời gian tới cấp ủy, Ban chỉ đạo Cuộc vận động các cấp cần tiếp tục và đặc biệt coi trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục về vị trí, ý nghĩa và nội dung Cuộc vận động. Trên cơ sở tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, cấp ủy, Ban chỉ đạo từng cấp cần cụ thể hóa tiêu chí, chuẩn mực làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ một cách sát thực, phù hợp, bảo đảm để mọi người tự giác thực hiện. Làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ cần phải thiết thực, hiệu quả.

Đại tướng Phùng Quang Thanh cũng cho rằng: Cơ quan Thường trực và Ban chỉ đạo Cuộc vận động các cấp cần tổ chức rút kinh nghiệm những đơn vị được chọn triển khai thực hiện điểm để từ đó nhân rộng những kinh nghiệm hay, những cách làm sáng tạo, đồng thời khắc phục những hạn chế, yếu kém trong thực hiện Cuộc vận động. Cấp ủy và Ban chỉ đạo các cấp cần sớm nghiên cứu, đề xuất với Đảng ủy QSTƯ cơ chế, chính sách nhằm kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện Cuộc vận động. Tập trung chỉ đạo và đẩy mạnh việc sáng tác, quảng bá những tác phẩm văn học, nghệ thuật về nội dung Cuộc vận động. Từ nay đến cuối năm 2009, cần tập trung triển khai có hiệu quả nội dung Cuộc vận động với chủ đề: Hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, gắn với các hoạt động kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 20 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân./.

(Theo: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất