Chủ Nhật, 22/9/2024
Đời sống
Thứ Sáu, 18/10/2013 10:21'(GMT+7)

LHQ kêu gọi đẩy mạnh cuộc chiến chống đói nghèo

Việt Nam đã có nhiều thành tích nổi bật nhờ đẩy mạnh các hoạt động trong cuộc chiến chống đói nghèo và suy dinh dưỡng. Ảnh: Đình Huệ - TTXVN

Việt Nam đã có nhiều thành tích nổi bật nhờ đẩy mạnh các hoạt động trong cuộc chiến chống đói nghèo và suy dinh dưỡng. Ảnh: Đình Huệ - TTXVN

Tuy nhiên, ông Ban Ki-moon kêu gọi toàn thế giới không được quên rằng vẫn còn quá nhiều người nghèo đói, không được học hành và không được chữa bệnh.

Ông Ban Ki-moon nêu rõ hành động thiết thực nhất để kỷ niệm Ngày thế giới chống đói nghèo năm nay là cộng đồng quốc tế cùng chung tay thực hiện đồng thời hai nhiệm vụ liên quan mật thiết với nhau, đó là phấn đấu hoàn thành Các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ và xây dựng Chương trình nghị sự phát triển sau năm 2015, trong đó phải ưu tiên tối đa cho mục tiêu thanh toán nạn đói nghèo và bần cùng.

Ông Ban Ki-moon cho rằng một trong những cơ sở quan trọng để phát triển bền vững là phải thanh toán được nạn đói nghèo.

Ông Ban Ki-moon bày tỏ lo ngại trước thực trạng đội quân những người nghèo đói trên thế giới hiện nay đã lên tới hơn 1,2 tỷ người, và rất nhiều thanh niên bị thất nghiệp, hoặc không được học những kỹ năng làm việc cơ bản để gia nhập thị trường lao động toàn cầu.

Ngoài ra, theo ông, khoảng cách giàu nghèo trên thế giới ngày càng tăng, làm cho người nghèo ngày càng trở nên bần cùng hơn, và chính những người này đang chịu tác động nhiều nhất từ tình trạng biến đổi khí hậu, dịch bệnh ...

Ông cho rằng để xây dựng được một thế giới như mong muốn của con người, các quốc gia cần có ngay những biện pháp hữu hiệu và thiết thực nhất để giải quyết vấn nạn đói nghèo.

Theo ông Ban Ki-moon, đây là điều thế giới hoàn toàn có thể làm được nếu biết cùng nhau hợp sức, chia sẻ và cùng hướng tới mục tiêu chung là xây dựng một thế giới thịnh vượng, công bằng, bình đẳng và một cuộc sống đầy đủ, hạnh phúc, vui tươi cho tất cả mọi người./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất