Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 5/6/2014 10:29'(GMT+7)

Dàn hợp xướng kỳ diệu cho tâm hồn trẻ thơ

Các làng trẻ mồ côi, trung tâm bảo trợ tại Hà Nội đến với lớp học về kỹ thuật hát, nhạc lý.

Các làng trẻ mồ côi, trung tâm bảo trợ tại Hà Nội đến với lớp học về kỹ thuật hát, nhạc lý.

Vào 17h30 thứ Bảy, ngày 14/06/2014, Dàn hợp xướng Kỳ diệu – The Miracle Choir phối hợp cùng Trường quốc  tế Anh Việt BVIS đồng tổ chức Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Điều kỳ diệu – The iracle”  tại trường Quốc tế Anh Việt Hoàng Gia - BVIS, Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. 

Đa dạng và nhiều màu sắc, câu chuyện về Âm nhạc gồm 3 phần, bắt đầu  từ bức  tranh: Âm nhạc – Điều kỳ diệu của những sẻ chia, để rồi kể về El Sistema – Âm nhạc thay đổi cuộc  sống  ở Venezuela, và trong nguồn cảm hứng ấy, mở  ra câu chuyện về Dàn hợp xướng Kỳ diệu – Sự hòa hợp của những ước mơ và yêu thương. 

Hoạt động bắt đầu từ tháng 8/2013 - dựa  trên mô hình El Sistema, với sự đỡ đầu của Dream Project  - Trung Tâm Văn Hoá Hàn Quốc, Dàn hợp xướng Kỳ Diệu (Miracle Choir) tại Việt Nam đã được khởi xướng bởi hai nghệ sĩ Trang Trịnh - Park Sung Min nhằm thực hiện sứ mệnh: “Tạo nên sự khác biệt cho cuộc sống của các em thông qua âm nhạc”, giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn có thể khám phá sự hoà hợp, nuôi dưỡng những giá trị thẩm mỹ và giá trị đạo đức một cách sâu sắc nhất. 

Chiều chủ nhật hàng tuần, 18 em nhỏ đến từ các làng trẻ mồ côi, trung tâm bảo trợ tại Hà Nội đến với lớp học của Dàn Hợp xướng kỳ diệu để học về kỹ thuật hát, nhạc lý cùng bài học về khả năng cảm thụ âm nhạc. Không đặt âm nhạc là mục tiêu phát triển hàng đầu mà đề cao sự phát triển hài hòa về tâm hồn và thể chất, Dàn hợp xướng Kỳ diệu mang đến cho các em môi trường luyện tập âm nhạc nghiêm túc, nhằm khám phá sự hoà hợp và tình yêu thương một cách sâu sắc nhất. Bên cạnh đó, các em cũng được gặp những vị khách mời thú vị, nghe câu chuyện về ước mơ của chàng trai Anh yêu nhạc Trịnh Lee Kirby, về một Giáng Sinh tuyệt đẹp ở nước Anh xa xôi của ông bà hiệu trưởng trường quốc tế BVIS, hay là tình yêu làn điệu, nhạc cụ quê hương của nghệ sĩ âm nhạc dân gian Khương Cường. 

Ông Park Nark Jong, Giám đốc Trung tâm văn hóa Hàn quốc tại Hà Nội đã bày tỏ sự ủng hộ của ông đối với Dàn hợp xướng Kỳ diệu và khích lệ dự án rằng: “Chúng ta sẽ  thực hiện ước mơ này cùng nhau. Thật khó để có  thể kể hết  tất cả sự giúp đỡ mà Dàn Hợp xướng kỳ diệu đã nhận được đến nay, là những bài thánh ca đêm Giáng sinh cho đến những món ăn được chuẩn bị kĩ càng, là những quyển sách được tặng đầy bất ngờ cho đến những hỗ trợ khác về tài chính.”

Chương trình cũng tổ chức những hoạt động gây quỹ nhằm trang trải các kinh phí để thực hiện hai khóa học “Làm quen với các nhạc cụ dân  tộc Việt Nam” và “Bước đầu  làm quen với Dàn nhạc giao hưởng”. Hai khóa học này sẽ chạy song hành, dành cho các em nhỏ đến  từ Làng  trẻ  em SOS Hà Nội, Trung  tâm  tạo việc  làm  cho Trẻ  em  tàn  tật Việt Nam và Trung tâm bảo trợ số III. 

Thông tin về Dàn hợp xướng Kỳ diệu

Dựa trên mô hình giáo dục âm nhạc“El Sistema”, tại Venezuela vào năm 1970, Dàn Hợp Xướng Kỳ Diệu  đã được khởi xướng bởi 2 nghệ sĩ Park Sung Min - Trang Trịnh tại Việt Nam từ tháng  10 – 2013. Đây là dự án giáo dục âm nhạc miễn phí dành cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội, mong muốn tạo ra những thay đổi tích cực đối với cuộc sống của các em thông qua giáo dục âm nhạc.

Với  tôn  chỉ  “Vẻ  đẹp  đến  từ  sự hoà hợp”  -  “Beauty  through harmony”,  dự  án mong muốn xây dựng những giá trị sống tốt đẹp cho các em thông qua trải nghiệm luyện tập và biểu diễn âm nhạc. Không đặt tiêu chí âm nhạc lên hàng đầu, nhưng sự luyện tập âm nhạc nghiêm túc chính là cách các em có thể khám phá sự hoà hợp, nuôi dưỡng những giá trị thẩm mỹ và những giá trị đạo đức một cách sâu sắc nhất./.


Duy Hưng

 



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất