Thứ Sáu, 20/9/2024

Đảng bộ Bãi Thơm ( Kiên Giang) đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Bãi Thơm là xã biên giới, một trong những xã còn khó khăn của huyện đảo Phú Quốc. Xét về các tiêu chí xây dựng nông thôn mới thì Bãi Thơm mới đạt 11 trong 19 tiêu chí. Xác định khó khăn riêng của địa phương, sau Đại hội Đảng bộ xã và huyện thành công vào tháng 8/2015, Ban Chấp hành khóa mới của Đảng bộ xã Bãi Thơm đã chủ động xây dựng chương trình hành động, thực hiện phù hợp với tình hình nghiệm vụ phát triển địa phương; tổ chức học tập quán triệt nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện và Đảng bộ xã tới toàn thể đảng viên trong Đảng bộ. 

Theo ông Phan Xuân Trí, Bí thư Đảng bộ xã Bãi Thơm, để hoàn thành chỉ tiêu trong Nghị quyết Đảng bộ xã đề ra, Đảng ủy xã luôn theo dõi những diễn biến trên địa bàn và nguyện vọng của người dân. Bên cạnh đó, kêu gọi nhân dân tham gia cùng với toàn Đảng bộ đồng tâm xây dựng chương trình hành động để thực hiện thắng lợi nghị quyết. 

Nét nổi bật của địa phương qua gần hai năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ, đó là trước đây toàn xã chỉ có 30% người dân sử dụng điện lưới quốc gia, đến nay đã có 85% người dân được sử dụng điện và 100% người dân có điện thắp sáng từ nhiều nguồn khác nhau. Hệ thống giao thông liên xóm được đầu tư xây dựng cơ bản đạt 70% đường bê tông hóa. Trong năm 2016, đã xây dựng được 4 tuyến đường giao thông nông thôn với chiều dài gần 1,2 km. Thu nhập bình quân đầu người đạt 50 triệu đồng/người/năm so với trước đây là 25 triệu đồng/người/năm. Hộ nghèo đến nay giảm còn 29 hộ, chiếm tỷ lệ 2,63% dân số toàn xã. 

Ông Phù Quốc Phú, người dân ngụ ấp Đá Chồng, xã Bãi Thơm cho biết, trước đây đường giao thông đi lại rất khó khăn mua bán không thuận tiện, người dân phát triển kinh tế chậm. Đến nay nhờ Đảng, Nhà nước quan tâm làm đường giao thông nông thôn bê tông rất thuận lợi trong việc đi lại, nên nhiều thương lái đến tận nhà dân thu mua hàng nông sản người dân làm ra. Điều đáng mừng hơn là nguồn điện không chỉ thắp sáng mà còn giúp tưới tiêu trong sản xuất. 

Đảng bộ xã Bãi Thơm hiện có 9 chi bộ với 102 đảng viên. Ngay sau Đại hội Đảng bộ các cấp, Đảng bộ xã Bãi Thơm đã tổ chức hội nghị quán triệt nghị quyết đến toàn thể cán bộ, đảng viên. Chỉ đạo các chi bộ lồng ghép tuyên truyền trong sinh hoạt chi bộ, họp tổ nhân dân tự quản. Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã tích cực tuyên truyền những nội dung trọng tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội, như tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của toàn Đảng bộ; năng lực chỉ đạo của chính quyền, phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và của toàn dân; phát huy tiềm năng, lợi thế của xã tạo nền tản phát triển kinh tế nhanh, bền vững và đạt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. 

Với những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã, năm 2016, Đảng bộ xã Bãi Thơm được Huyện ủy Phú Quốc khen thưởng về tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Phát huy những kết quả đạt được và lợi thế sẵn có, trong thời gian tới Đảng bộ xã Bãi Thơm tích cực định hướng nhân dân trong xã phát triển kinh tế gắn với du lịch sinh thái thân thiện với môi trường. Ngoài ra, những nội dung xuyên suốt mà chương trình hành động của Đảng bộ xã Bãi Thơm đề cập, đó là xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Đây chính là nền tảng để Đảng bộ xã Bãi Thơm lãnh đạo nhân dân thực hiện thành công nội dung nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Phú Quốc lần thứ XI và Đại hội Đảng bộ xã lần thứ VI nhiệm kỳ 2015 – 2020 đề ra, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. 

Trong thời gian tới, để quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ xã đề ra, toàn thể Đảng bộ quyết tâm đoàn kết nội bộ và tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành đối với từng lĩnh vực, phấn đấu đầu năm 2020 cơ bản hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội. Trong đó Đảng bộ xã quyết tâm cao hoàn thành mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới./. 

Lê Sen/TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất