Chủ Nhật, 29/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 19/1/2012 9:40'(GMT+7)

Đảng bộ cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan TW: tăng cường khối đoàn kết, xây dựng Đảng bộ cơ quan trong sạch, vững mạnh

Tặng bằng khen cho một số cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: NH

Tặng bằng khen cho một số cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: NH

Ngày 18/01/2012, tại Hà Nội, Đảng ủy cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2011 của Đảng bộ và triển khai Nghị quyết Trung ương 3, khóa XI.

 Dự Hội nghị có đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối cùng toàn thể các đồng chí đảng viên Đảng bộ cơ quan Đảng ủy Khối.

Báo cáo tổng kết công tác năm 2011 do đồng chí Lê Văn Thái, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cơ quan đã nêu rõ: năm 2011, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thường trực Đảng ủy Khối, Đảng ủy cơ quan đã phối hợp chặt chẽ với Thủ trưởng cơ quan, lãnh đạo các chi bộ, các tổ chức đoàn thể, động viên cán bộ, đảng viên phát huy tính tiền phong gương mẫu, nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng:

Đã tham mưu cho Đảng ủy Khối xây dựng các chương trình, quy chế làm việc của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy Khối, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối, sơ tổng kết các nghị quyết, chỉ thị theo hướng dẫn của Trung ương, ban hành Chỉ thị của Ban Thường vụ về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, quần chúng, giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ được chú trọng, chăm lo, giữ gìn. Việc học tập, quán triệt và triển khai các nghị quyết của Đảng được thực hiện nghiêm túc: 100% cán bộ, đảng viên và quần chúng được học tập Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, 307 lượt cán bộ, đảng viên và quần chúng tham dự các buổi nói chuyện thời sự do Đảng ủy tổ chức.

Sinh hoạt chi bộ đảm bảo nền nếp và từng bước nâng cao chất lượng. Đảng ủy cơ quan đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tổ chức sinh hoạt vào tuần đầu tiên của tháng và tổ chức sinh hoạt chuyên đề theo định kỳ hàng quý. Đảng ủy đã ban hành Nghị quyết số 01 về tăng cường công tác tư tưởng, xây dựng khối đoàn kết, đồng thuận trong Cơ quan. Công tác kiểm tra, giám sát được quan tâm. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được đưa vào nội dung sinh hoạt chi bộ thường xuyên của các ban, đơn vị. Đảng ủy thường xuyên chỉ đạo và phối hợp cùng các đoàn thể trong cơ quan tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao, nhân đạo, từ thiện, đền ơn, đáp nghĩa; động viên cán bộ, đảng viên yên tâm, phấn khởi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao..

Báo cáo và các tham luận tại Hội nghị cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, thiếu sót, khuyết điểm trong năm 2011 của Đảng bộ. Trong đó đáng chú ý là: trình độ, năng lực tham mưu của một số cán bộ, đảng viên còn hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của công tác xây dựng Đảng trong Đảng bộ Khối. Tính tiền phong gương mẫu của một số cán bộ chưa cao. Việc thực hiện quy chế dân chủ trong cơ quan tuy đã được tăng cường song chưa được phát huy đầy đủ…

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Hồng Hà, Bí thư Đảng ủy cơ quan Đảng ủy Khối nhấn mạnh: bước sang năm 2012, toàn Đảng bộ tập trung thực hiện tốt Nghị quyết 01 của Đảng ủy về tăng cường công tác tư tưởng, xây dựng khối đoàn kết, đồng thuận trong Cơ quan tạo, nâng cao chất lượng tham mưu, phục vụ Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối; đồng thời triển khai Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về một số vấn đề cấp bách xây dựng Đảng trong tình hình hiện nay, đề cao phê bình và tự phê bình, mở rộng dân chủ đi đôi với tăng cường kỷ cương, kỷ luật của cơ quan, biểu dương khen thưởng những tập thể và cá nhân có thành tích tốt đi đôi với xử lý nghiêm minh những trường hợp vi phạm kỷ luật.

Về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng ủy sẽ tiến hành rà soát lại các tiêu chí chuẩn mực học tập và làm theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời chỉ đạo các chi bộ trực thuộc xây dựng tiêu chí sát với chức năng, nhiệm vụ của từng ban, đơn vị.

Nguyễn Hương

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất