Thứ Tư, 25/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 4/10/2012 16:53'(GMT+7)

Đảng bộ Khối doanh nghiệp Lào Cai: chú trọng công tác xây dựng tổ chức đảng

Trao Huy hiệu Đảng đợt 3/2/2012 cho các đảng viên thuộc Đảng ủy Khối.

Trao Huy hiệu Đảng đợt 3/2/2012 cho các đảng viên thuộc Đảng ủy Khối.

 

Theo Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh Lào Cai:: Thực hiện phương châm “Phát triển kinh tế là trọng tâm- Xây dựng Đảng là then chốt”, công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp đảm bảo nâng cao hiệu quả chất lượng, với việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" được cụ thể hoá bằng những nội dung cụ thể, sát với đặc điểm của từng đơn vị.Đảng bộ khối đã tổ chức học tập triển khai thực hiện các Nghị quyết Trung ương 5 (khoá XI) của Đảng; triển khai 7 chương trình với 27 đề án trọng tâm của Đảng bộ tỉnh Lào Cai tới các tổ chức cơ sở đảng trong khối, nhằm đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đưa Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống.

Nhận thức rõ công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ thường xuyên quan trọng, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, đảm bảo sự kế thừa phát triển của Đảng, nên công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên luôn được quan tâm; gắn công tác xây dựng Đảng với kiện toàn tổ chức bộ máy doanh nghiệp. Trong 9 tháng năm 2012, Đảng ủy đã các lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng, qua đó đã kếp nạp 116 quần chúng ưu tú vào Đảng, chuyển đảng chính thức 117 đồng chí. Đặc biệt, thời gian qua đã có 34 đồng chí thuộc Đảng ủy Khối được trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Công tác kiện toàn cấp uỷ luôn được quan tâm, trong 9 tháng đầu năm nay, Ban Thường vụ Đảng uỷ đã quyết định thành lập mới 01 chi bộ cơ sở; kiện toàn bầu bổ sung 14 cấp uỷ cơ sở. Đến nay toàn Đảng bộ khối Doanh nghiệp có 71 chi, đảng bộ cơ sở với tổng số 2.603 đảng viên. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện sát sao ngay từ đầu năm nhằm phục vụ công tác lãnh đạo và ngăn ngừa dấu hiệu vi phạm của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. Thời gian qua, cấp uỷ các cấp đã tiến hành 21 cuộc kiểm tra; tiến hành giám sát ở 5 tổ chức đảng trực thuộc… Qua công tác kiểm tra, giám sát cho thấy không có đơn, thư tố cáo trong Đảng bộ; không có tổ chức đảng, đảng viên vi phạm kỷ luật.

Trọng tâm công tác xây dựng Đảng trong 3 tháng cuối năm 2012, Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục tập trung lãnh đạo các cấp uỷ đảng và các tổ chức đoàn thể trực thuộc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Trong đó, tập trung thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể và cá nhân theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) của Đảng về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ lên thăm Lào Cai (23/9/1958-23/9/2013) và tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong sản xuất kinh doanh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế và xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong khối doanh nghiệp trong sạch, vững mạnh./.

Nguyên Sa (Lào Cai)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất