Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 17/2/2010 19:27'(GMT+7)

Dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại TP. Hồ Chí Minh

Đồng chí Trương Tấn Sang tại Đền tưởng niệm các vua Hùng

Đồng chí Trương Tấn Sang tại Đền tưởng niệm các vua Hùng

Sáng 17/2 (tức mùng 4 Tết), đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, cùng đoàn lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Hồ Chí Minh và Quận ủy, UBND Quận 9 đến dâng hương tưởng nhớ công lao các Vua Hùng đã có công dựng nước tại Khu tưởng niệm các Vua Hùng trong Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc, tại quận 9, thành phố Hồ Chí Minh.

Theo các bậc đá lên đền chính, nơi có 18 cột đá tượng trưng cho 18 đời vua Hùng và chiếc trống đồng biểu trưng cho sự đoàn kết giữa 15 bộ tộc đầu tiên khi hình thành nhà nước Văn Lang, đồng chí Trương Tấn Sang đã thành kính dâng lên quốc tổ Hùng Vương những nén nhang thơm. Theo đồng chí, TPHCM cần tổ chức các ngày lễ lớn, các cuộc mít tinh quan trọng, các buổi họp mặt truyền thống… ngay tại công viên để vừa thể hiện lòng biết ơn vô hạn với 18 đời vua Hùng, vừa giáo dục truyền thống cho lớp trẻ TPHCM.

Ngay tại vị trí cao điểm nhất của TPHCM - trên đền chính - đồng chí Trương Tấn Sang cùng với các đồng chí lãnh đạo TPHCM đã thắp hương cầu nguyện cho mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an, nhà nhà ấm no hạnh phúc.

Tìm hiểu về quá trình xây dựng Khu tưởng niệm các vua Hùng và tham quan mô hình toàn cảnh (tỷ lệ 1/500) công viên, đồng chí Trương Tấn Sang đề nghị TPHCM phải sớm hoàn chỉnh việc xây dựng để khu vực trên là điểm đến tâm linh, là nơi cả miền Nam đến tri ân các vua Hùng đã có công dựng nước. Đồng chí Trương Tấn Sang cũng góp ý về cách dựng biểu trưng các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; về các phù điêu thể hiện phong tục thờ cúng xưa; về con đường tre dẫn lên đền chính và biểu tượng chim hạc tại đền tưởng niệm…

Nằm trên ngọn đồi cao 21m, phần đền chính của Khu tưởng niệm các vua Hùng rộng gần 6 ha với cây xanh bao phủ xung quanh. Con đường dài hơn 300 m dẫn lên đền chính đi từ hướng Nam về hướng Bắc, rợp bóng tre hai bên, mang ý nghĩa người dân phương Nam luôn hướng về cội nguồn, về đất Tổ, thể hiện nếp sống dân dã, gắn với lũy tre, xóm làng của người Việt Nam.

Việc dâng hương tưởng nhớ công lao các Vua Hùng đã có công dựng nước tại Khu tưởng niệm các Vua Hùng trong Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc trong ngày đầu Xuân này là một trong nét sinh hoạt văn hóa vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, đồng thời thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của lớp con cháu đối với Tổ tiên, thế hệ đi trước, những người đã có công dựng xây, gìn giữ và bảo vệ Tổ quốc./.

(Theo VOV, SGGP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất