Thứ Hai, 23/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 8/2/2010 21:32'(GMT+7)

Đồng chí Tô Huy Rứa thăm và chúc Tết tại Quảng Nam

Đồng chí Tô Huy Rứa gặp gỡ và nói chuyện với bà con ở Phường An Mỹ, TP Tam Kỳ

Đồng chí Tô Huy Rứa gặp gỡ và nói chuyện với bà con ở Phường An Mỹ, TP Tam Kỳ

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Hải, Bí thư Tỉnh uỷ đã báo cáo khái quát một số thành tựu nổi bật trong lĩnh vực  kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng và công tác xây dựng Đảng của tỉnh Quảng Nam đạt được trong năm 2009 và nêu lên một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2010...

Trong năm qua, mặc dù bị ảnh hưởng suy giảm kinh tế giới và bão lụt, nhưng Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh Quảng Nam đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và hoàn thành các nhiệm vụ đề ra. Trong đó, GĐP tăng 11%; thu ngân sách đạt  hơn 2.400 tỷ đồng (tăng 26%); sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tăng 19,7%; tổng nguồn vốn đầu tư hơn 9.240 tỷ đồng (tăng gần 30%); cấp phép năm dự án đầu tư nước ngoài, với nguồn vốn đăng ký 4,15 tỷ USD; giải quyết việc làm cho 36 nghìn lao động; giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống 19,6% (giảm 3,6% so với năm 2008)

Đồng chí Tô Huy Rứa bày tỏ niềm vui và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Nam đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cho rằng, trong tình hình kinh tế thế giới bị suy giảm và thiên tai, bão lũ như vậy, mà trong năm 2009, Quảng Nam đã đạt mức tăng trưởng GDP 11% , thu ngân sách tăng 26%, xây dựng được 550 km đường giao thông nông thôn… đây quả thật là những con số rất có ý nghĩa.


Đồng chí Tô Huy Rứa thăm và chúc tết
gia đình đồng chí Nguyễn Tiến Lợi.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đồng chí gửi lời chúc tết đến tất cả  cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong  tỉnh và mong muốn, sắp tới, Quảng Nam sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các mục tiêu, nhiệm vụ theo nghị quyết của Đảng bộ tỉnh đã đề ra; thực tốt các chính sách an sinh xã hội. Trước hết, là tập trung chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; quan tâm, tạo mọi điều kiện hơn nữa để mọi người dân trong tỉnh được đón tết trong không khí vui tươi, đầm ấm.

Đồng chí Tô Huy Rứa lưu ý, trong năm 2010 là năm có nhiều sự kiện trọng đại đối với sự phát triển đất nước. Do vậy, các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương tỉnh Quảng Nam cần tập trung chỉ đạo thực hiện tốt kế hoạch đại hội Đảng các cấp ở địa phương; đoàn kết, nỗ lực phấn đấu   hoàn thành vượt mức kế hoạch của tỉnh đề ra, góp phần lớn vào sự phát triển chung của cả nước.

Nhân dịp này, đồng chí Tô Huy Rứa đã đến thăm, tặng quà và chúc tết:  đồng chí Trần Phát (nguyên uỷ viên thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Quảng Nam, nguyên Phó giám đốc Đài phát thanh giải phóng), đồng chí Nguyễn Tiến Lợi (lão thành cách mạng, đảng viên 70 năm tuổi Đảng) ở TP Tam Kỳ, đến thăm gia đình cụ Lê Phức (80 tuổi, hộ nghèo) và thắp hương đồng chí Trần Lê (tên thường gọi Lê Tuệ), lão thành cách mạng ở  xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh. Đồng thời gặp gỡ, tặng quà và chúc tết cán bộ và nhân viên Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ Quảng Nam…

(Theo Nhân Dân điện tử)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất