Thứ Tư, 25/9/2024
Môi trường
Thứ Ba, 31/12/2013 15:40'(GMT+7)

Danh mục phương tiện, thiết bị dùng năng lượng phải loại bỏ

Sản xuất bóng đèn Compact. (Ảnh minh họa: TTXVN)

Sản xuất bóng đèn Compact. (Ảnh minh họa: TTXVN)

Theo nghị định, Danh mục phương tiện, thiết bị sử dụng năng lượng có hiệu suất thấp phải loại bỏ và các tổ máy phát điện hiệu suất thấp không được xây dựng mới gồm nhóm thiết bị gia dụng (đèn huỳnh quang dạng ống, đèn huỳnh quang compact, balat điện từ và điện tử dùng cho đèn huỳnh quang, tủ lạnh, máy giặt gia dụng, nồi cơm điện, quạt điện, bình đun nước nóng có dự trữ); nhóm thiết bị công nghiệp (máy biến áp phân phối, động cơ điện, lò hơi trong các xí nghiệp công nghiệp); các tổ máy phát điện bằng than, khí trong các nhà máy nhiệt điện.

Nghị định cũng quy định Danh mục phương tiện, thiết bị không được phép nhập khẩu và không được sản xuất các thiết bị có hiệu suất năng lượng thấp hơn mức hiệu suất năng lượng tối thiểu đối với nhóm thiết bị gia dụng và nhóm thiết bị công nghiệp. Nghị định quy định Danh mục các thiết bị, phương tiện không được phép xây dựng mới tổ máy phát điện bằng than, khí công nghệ lạc hậu, có hiệu suất tại thời điểm bắt đầu đưa vào vận hành thương mại thấp hơn hiệu suất tối thiểu được quy định.

Về lộ trình thực hiện, đối với nhóm thiết bị gia dụng và thiết bị công nghiệp, từ ngày 1/1/2015, không được phép nhập khẩu và sản xuất các thiết bị có mức hiệu suất năng lượng thấp hơn mức hiệu suất năng lượng tối thiểu.

Kể từ ngày Quyết định có hiệu lực, không được phê duyệt chủ trương đầu tư các nhà máy nhiệt điện phát điện bằng than, khí đốt có hiệu suất thấp hơn hiệu suất tối thiểu quy định tại Điều 3 Quyết định này.

Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 10/2/2014./.

(TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất