(TCTG) - Hướng tới Kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3), ngày 23/2, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh đã công bố chương trình hành động “Chị tôi” nhằm hỗ trợ cho những phụ nữ khó khăn có nghề nghiệp ổn định, tạo thêm thu nhập gia đình.
Đây là chương trình xã hội có ý nghĩa nhân văn sâu sắc do nhãn hàng Enat tài trợ cho Hội, để giúp đỡ chị em nghèo.
Chương trình này sẽ hướng đến việc đào tạo các kỹ năng, nghề nghiệp cho chị em; đồng thời tạo một chỗ dựa tinh thần, lắng nghe chia sẻ với các chị em về những vấn đề trong cuộc sống hàng ngày.
Chương trình “Chị tôi” bao gồm hai hoạt động chính: đào tạo nghề và tư vấn online cho chị em phụ nữ.
Theo đó, Chương trình sẽ đề ra kế hoạch dạy nghề mỗi đợt cho khoảng 400 phụ nữ tại 4 TP lớn là: TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hà Nội. Những nghề căn bản như làm móng, cắt tóc, nấu ăn, kết cườm… sau khoá học các chị em sẽ được trang bị đủ kiến thức, kỹ năng để có thể kiếm việc làm, nuôi sống gia đình.
Ngoài ra chương trình còn có hoạt động tư vấn online qua trang Web www.vedeptunhien.com.vn để các chị em có thể truy cập chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng về cuộc sống, nghề nghiệp, chăm sóc gia đình và đặc biệt là những kinh nghiệm để cải thiện cuộc sống gia đình mà chị em là người đảm trách./.
Tin, ảnh: Phạm Bá Nhiễu