Thứ Sáu, 27/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Ba, 30/11/2010 22:5'(GMT+7)

Dấu ấn quan trọng khi Internet Việt Nam bước vào tuổi 13

Đã 13 năm, người dùng Việt đã được tiếp xúc và sử dụng dịch vụ Internet

Đã 13 năm, người dùng Việt đã được tiếp xúc và sử dụng dịch vụ Internet

Năm 2010 là năm lĩnh vực Internet của Việt Nam có những dấu mốc lớn. Sau một thời gian chuẩn bị, Hiệp hội Internet Việt Nam đã chính thức được ra mắt. Đánh giá về sự cần thiết ra mắt Hiệp hội Internet Việt Nam, theo Phái viên của Thủ tướng Chính phủ về CNTT, Phó ban Chỉ đạo quốc gia về CNTT Việt Nam, GS-TSKH Đỗ Trung Tá, đây việc tất yếu cần phải làm. Cùng quan điểm đó với GS-TSKH Đỗ Trung Tá, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng đánh giá, Hiệp hội Internet Việt Nam đóng vai trò rất quan trọng.

Ngày 9/10 vừa qua, Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2010 - 2015 của Hiệp hội Internet đã được tổ chức thành công. Một trong số những hoạt động nổi bật của Hiệp hội giai đoạn 2010-2015 dự kiến hướng tới đó là Hiệp hội phấn đấu trở thành một Hiệp hội mạnh, là chỗ dựa tin cậy của doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân, là thành tố quan trọng trong hoạt động xúc tiến, hỗ trợ của mối quan hệ: Nhà nước - doanh nghiệp - người sử dụng;

Hiệp hội sẽ góp phần nâng cao tỷ lệ người sử dụng Internet, phấn đấu đạt mục tiêu 50-60% số hộ gia đình và cá nhân có Internet băng rộng, tăng cường đẩy mạnh việc đưa ứng dụng Internet vào đời sống xã hội, đặc biệt tập trung cho các lĩnh vực: giáo dục, y tế…, phấn đấu đến năm 2012 đạt 10% các hoạt động đời sống xã hội được đưa lên mạng Internet tạo ra sự gần gũi, thân thiện của Internet và đời sống.

Để có thể đạt được những mục tiêu trên, theo ông Vũ Hoàng Liên, Giám đốc Công ty Điện toán và truyền số liệu VDC, tân Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam nhiệm kỳ 2010-2015 cho hay, Hiệp hội cần tăng cường phát triển hội viên, củng cố tổ chức, hoạt động của mình cũng như chú trọng việc tư vấn, phản biện xã hội, vận động và tham gia xây dựng chính sách...

“Với bản thân các thành viên tham gia vào ban điều hành Hiệp hội, sẽ làm việc bằng ý thức và trách nhiệm cao nhất để có thể cùng với các thành viên của Hiệp hội đạt được những mục tiêu đã đặt ra, làm sao để Internet phải trở thành niềm tự hào và sự tin cậy trong đời sống phát triển xã hội” - ông Liên nói.

Hiền Mai - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất