Thứ Năm, 3/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 16/11/2010 8:12'(GMT+7)

Dấu ấn Thăng Long – Hà Nội và tuổi trẻ với di sản văn hóa Việt Nam

Ngày Di sản văn hóa Việt Nam năm nay có nhiều hoạt động phong phú như: Ngày hội văn hóa Hà Nội; Ngày tuổi trẻ với di sản văn hóa Việt Nam; Ngày về nguồn 23/11. Tối 23/11 sẽ diễn ra Đêm Di sản văn hóa Thăng Long- Hà Nội, được truyền hình trực tiếp từ Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam, Hà Nội.

Một cuộc tọa đàm với chủ đề Bảo tồn và phát huy giá trị Di sản văn hóa Thăng Long- Hà Nội cũng sẽ được tổ chức đúng ngày 23/11- Ngày di sản văn hóa VN.

Trong khuôn khổ Ngày Di sản văn hóa Việt Nam năm nay còn có nhiều các hoạt động triển lãm như: Trưng bày Hoàng thành Thăng Long- Hà Nội; triển lãm cổ vật Thăng Long như: cổ vật Đông Sơn, cổ vật 10 thế kỷ đầu công nguyên, cổ vật Đinh, Lê, Lý Trần…; Hình ảnh, ấn phẩm sách Thăng Long- Hà Nội ngàn năm văn hiến; Văn Miếu Quốc Tử Giám và 82 tấm bia Tiến sỹ- Di sản tư liệu thế giới…; các hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống, tái hiện các lễ hội, phong tục, tập quán trò chơi dân gian của Hà Nội.

Tại cuộc họp báo chiều 15/11, bà Nguyễn Thị Hoa, Phó Ban Tổ chức Ngày Di sản văn hóa Việt Nam nhấn mạnh: “Điểm mới của ngày di sản năm nay là Ban tổ chức dành cho Thăng Long- Hà Nội. Đây là sự kết nối với các chương trình của ngày Đại lễ. Chúng tôi cho rằng, chương trình của 1000 năm Thăng Long – Hà Nội vẫn đang còn tiếp diễn trong hoạt động về bảo tồn và phát huy giá trị di sản”.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Hoa, Ngày Di sản văn hóa Việt Nam năm nay hướng tới giới trẻ, với nhiều hoạt động hấp dẫn, để giới trẻ hiểu biết hơn về các công việc bảo tồn các di sản, đồng thời chủ động tham gia các hoạt động gìn giữ di sản của Hà Nội nói riêng và của cả nước nói chung. Trong số các sân chơi dành cho giới trẻ, đáng chú ý là cuộc giao lưu học sinh, sinh viên với chủ đề: Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực giai đoạn 2010-2011.

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, UBND TP Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Di sản Văn hoá Việt Nam tổ chức hoạt động này trong các ngày từ 20 đến 24/11 tại Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam số 02, Hoa Lư, Hà Nội./.

- Trường Thành -

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất