Thứ Năm, 3/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 13/11/2010 10:4'(GMT+7)

Liên minh các tổ chức văn hóa châu Âu thành lập tại Việt Nam

Cảnh trong phim “Phóng viên chiến trường” - một bộ phim trong Tuần lễ phim Tài liệu quốc tế tại Hà Nội lần 1

Cảnh trong phim “Phóng viên chiến trường” - một bộ phim trong Tuần lễ phim Tài liệu quốc tế tại Hà Nội lần 1

 


Vào ngày 18.11 tới, các trung tâm văn hóa như Hội đồng Anh (British Council), Viện Goethe, L´Espace-Trung tâm văn hóa Pháp, Phái đoàn Wallonie-Bruxelles (Bỉ) cùng các bộ phận văn hóa của các Đại sứ quán Italia, Hà Lan và Áo sẽ cùng nhau ký kết Điều lệ thành lập nhóm công tác văn hóa châu Âu tại Việt Nam (EUNIC Cluster Vietnam).

Việt Nam sẽ trở thành một mắt xích của mạng lưới EUNIC – (Liên minh các tổ chức văn hóa Châu Âu/ European Union of National Institutes for Culture) trên toàn thế giới mà trụ sở chính tại Bruxelles, nhóm công tác khu vực có mặt tại 53 nước trên thế giới, từ A như Afghanistan tới V như Venezuela.

Ông Franck Pezza, Trưởng đại diện Phái đoàn Wallonie-Bruxelles và đồng thời, trưởng nhóm công tác EUNIC tại Hà Nội cho biết: “Điều đặc biệt của châu Âu chính là 27 nước thành viên có truyền thống văn hóa khác nhau và có tiềm năng to lớn về các xu hướng đa dạng, hấp dẫn của văn hóa đương đại. Công chúng có thể được cung cấp những sản phẩm văn hóa tốt hơn".

Ngoài những sự kiện văn hóa đã kể đến ở trên, Liên minh các tổ chức văn hóa châu Âu sẽ tiếp tục tổ chức những sáng kiến văn hóa châu Âu khác như Những ngày vũ hội Châu Âu, Tuần lễ Văn học Châu Âu hoặc Tuần Ngôn ngữ Châu Âu. Qua các hoạt động đó, nhóm muốn giới thiệu với công chúng Việt Nam về văn hóa đa dạng của Châu Âu. Thêm nữa, việc tham gia vào mạng lưới EUNIC toàn cầu cũng tạo điều kiện để ấp ủ những ý tưởng và đề tài cho những hoạt động văn hóa châu Âu trong tương lai.

Trang web của EUNIC: http://www.eunic-online.eu

Mai Phương

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất