Thứ Hai, 7/10/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 1/5/2010 21:38'(GMT+7)

David Ferrer lần đầu tiên vào chung kết giải Rome Masters

David Ferrer lần đầu tiên vào chung kết giải Rome Master. Ảnh tư liệu

David Ferrer lần đầu tiên vào chung kết giải Rome Master. Ảnh tư liệu

Trận đấu diễn ra vào lúc 13h30, tức 18h30, ngày 1/5 (giờ Hà Nội), được VCTV3 phát sóng trực tiếp. Ngay trong set 1, ở 7 game đầu, David Ferrer đã bị dẫn trước với tỷ số 2-5. Nhưng anh đã tạo nên bất ngờ lớn lội ngược dòng và đòi lại 1 break đã bị mất trước đó. Ở game thứ 10, David ferrer lại lội ngược đòi lại thêm 1 break đã mât, cân bằng với tỷ số 5-5. Game thứ 11, không bỏ lỡ cơ hội được giao bóng, David Ferrer lại vượt lên giành chiến thắng, dẫn trước Verdasco với tỷ số 6-5.

Không thể cưỡng lại một Ferrer chơi hưng phấn, quyết đoán và hiệu quả, Verdasco lại để mất break ở game đấu quyết định và đánh bó tay, chịu thất bại trong set 1 với tỷ số 5-7.

Ở set đấu thứ 2, Ferrer càng chơi càng hay, trong khi đó Verdasco nhanh chóng rệu rã, không còn những cú phát bóng mạnh, những chiêu ghi bàn quyết đoán chính xác như trận tứ kết với Djokovic trước đó. Sớm bị mất break ở ngay ở game 2, Verdasco càng mất tinh thần và lại mất điểm ở game thứ 4, bị Ferrer dẫn trước với tỷ số 1-3.

Ở game thứ 6, 7, cả hai đối thủ đều giành chiến thắng khi giao bóng. Ở game đấu thứ 8, hy vọng mỏng manh vì bị dẫn trước với tỷ số cách biệt 2-5 nhưng Verdasco vẫn thi đấu với tinh thần hết mình. Nỗ lực đó đã được đền đáp, anh giành điểm, rút ngắn tỷ số còn 3-5.

Ở game cuối cùng, dù bị đau chân nhưng Verdasco vẫn cố gắng thi đấu. Tuy nhiên anh cũng không thể cưỡng lại được một Ferrer dũng mãnh, càng chơi càng tuyệt vời và hoàn thiện. Verdasco đành phải gác vợt với tỷ số set 2 là 3-6 và chung cuộc là 5-7 và 3-6.

Ferrer thắng Verdasco là một bất ngờ lớn. Cây vợt hạt giống thứ 13 của giải lội ngược dòng thắng đậm cây vợt hạt giống thứ 6 Verdasco. Đây cũng là lần đầu tiên cây vợt người Tây Ban Nha này vào chơi trận chung kết giải Rome masters.

Đức Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất