Thứ Sáu, 20/9/2024
Giáo dục
Thứ Tư, 3/7/2013 15:36'(GMT+7)

Dạy Luật phòng, chống tham nhũng cho học sinh THPT

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc đưa nội dung phòng, chống tham nhũng vào giảng dạy tại các cơ sở giáo dục, đào tạo từ năm học 2013-2014 (từ cấp trung học phổ thông trở lên), Hà Nội đã xây dựng chương trình, tài liệu, giáo án cũng như kế hoạch để kịp đưa vào giảng dạy trong các trường trung học phổ thông ngay từ năm học này.

Theo đó, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các sở Giáo dục và Đào tạo, Lao động Thương binh và Xã hội hướng dẫn việc tổ chức giảng dạy nội dung phòng, chống tham nhũng trong cơ sở giáo dục, đào tạo thuộc quyền quản lý; đồng thời các Sở cần phối hợp với Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong, các trường cao đẳng trực thuộc thành phố sử dụng chương trình, tài liệu giảng dạy, tài liệu tập huấn, tài liệu tham khảo đã được phê duyệt và hướng dẫn của các Bộ, ngành liên quan xây dựng kế hoạch giảng dạy, biên soạn giáo án, giảng dạy, kiểm tra, đánh giá và tổ chức hoạt động ngoại khoá phù hợp, hiệu quả.

Bên cạnh đó, các Sở Thông tin và Truyền thông, Tư pháp phối hợp với các cơ quan báo chí, đài phát thanh truyền hình của thành phố tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng.

Thời gian qua, Hà Nội đã triển khai Đề án 1928 về phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường bước đầu có hiệu quả rất đáng khích lệ. Năm nay, Hà Nội sẽ tổng kết, đánh giá kết quả triển khai thực hiện Đề án 1928 giai đoạn 2010-2012, nhằm nhân rộng các mô hình, các hình thức phổ biến giáo dục pháp luật có hiệu quả, phù hợp với các đối tượng trên địa bàn./.

(TTXVN)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất