Thứ Sáu, 20/9/2024
Giáo dục
Chủ Nhật, 30/6/2013 17:24'(GMT+7)

Lạng Sơn: Biểu dương gia đình, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học

Ông Nguyễn Mạnh Cầm trao Bằng khen của hội KH Việt Nam cho các tập thể và cá nhân

Ông Nguyễn Mạnh Cầm trao Bằng khen của hội KH Việt Nam cho các tập thể và cá nhân

Từ năm 2009 đến nay số chi hội KH trong tỉnh đã tăng hơn 2 lần, từ 406 chi hội lên 826 chi hội. Số hội viên tăng gần 6 lần, từ 11.564 hội viên lên 67.590 hội viên; tỷ lệ hội viên đã đạt 9,18% dân số toàn tỉnh. Tính đến tháng 6/2013 toàn tỉnh đã có gần 16.000 hộ gia đình đăng ký xây dựng gia đình hiếu học, 62 dòng họ hiếu học. Đến hết năm 2012, quỹ khuyến học ở cơ sở đã có trên 1,6 tỷ đồng, trong đó cấp huyện hội quản lý là trên 247 triệu, cấp xã quản lý trên 260 triệu, khối phố thôn bản quản lý trên 282 triệu…Từ nguồn quỹ này, hàng ngàn học sinh có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ, hàng vạn lượt học sinh giỏi, giáo viên giỏi các cấp đã được khen thưởng.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận, trân trọng và biểu dương các gia đình, dòng họ hiếu học, cộng đồng KH. Đồng chí nhấn mạnh, các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn hệ thống chính trị cần quán triệt tư tưởng học tập suốt đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh để bằng công sức và tâm huyết của mình, thực hiện tốt các văn bản của Đảng và Nhà nước đưa công tác khuyến học ở Lạng Sơn lên một bước mới rộng khắp hơn, chất lượng hơn.

Phát biểu với Đại hội, Ông Nguyễn Mạnh Cầm, Chủ tịch Hội KH Việt Nam rất vui mừng vì sự lớn mạnh của Hội KH Lạng Sơn và mong rằng Lạng Sơn cần đẩy mạnh công tác khuyến học vì đó là hướng mới để khai thác nguồn lực từ nhân dân trong công tác phát triển GD&ĐT, nhất là thời điểm khó khăn về nguồn lực như hiện nay.Đại hội đã cử đoàn đại biểu Lạng Sơn tham dự Đại hội biểu dương gia đình, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học toàn quốc lần thứ III. Cũng nhân dịp này, Trung ương hội KH Việt Nam tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác KH, Hội KH Lạng Sơn tặng Giấy Khen cho 25 cộng đồng, dòng họ và 30 gia đình hiếu học giai đoạn 2009-2012.

Theo Langson online


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất