Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 15/6/2012 15:49'(GMT+7)

Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

(Ảnh minh hoạ).

(Ảnh minh hoạ).

 * Để tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, thời gian tới, tỉnh Hà Nam đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, nội dung, yêu cầu của Chỉ thị đến toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh; tiếp tục rà soát việc đăng ký làm theo và các chuẩn mực đạo đức, lối sống phù hợp; nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ đảng; xác định rõ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một nội dung quan trọng trong việc xây dựng chương trình, kế hoạch công tác tháng, quý và hàng năm của mỗi cấp ủy đảng; đồng thời gắn kết chặt chẽ với thực hiện Nghị quyết TW 4 "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay".

Tỉnh ủy Hà Nam thường xuyên kiểm tra, đánh giá việc học tập chuyên đề năm 2012 và học tập nghiên cứu các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở các chi bộ cơ sở; tập trung chỉ đạo có hiệu quả các nội dung "làm theo" tấm gương đạo đức của Bác, trở thành việc làm thường xuyên tại mỗi địa phương, đơn vị. Các đảng bộ tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các chi, đảng bộ cơ sở tiến hành lựa chọn, xây dựng và đăng ký tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến; mỗi cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tăng cường phối hợp chặt chẽ hơn nữa, vào cuộc quyết liệt, tạo được tính đồng bộ trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW...

Sau một năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, tỉnh Hà Nam đã tổ chức cho 4,5 vạn đảng viên thuộc 2.931 chi bộ học tập chuyên đề, đạt 100% số chi bộ và trên 90% số đảng viên tham gia. Tỉnh chú trọng đổi công tác tuyên truyền với phương châm hướng về cơ sở, có bề rộng, chiều sâu, nhạy bén, kịp thời; đổi mới hình thức sinh hoạt chuyên đề theo hướng tăng cường thảo luận, liên hệ sát với thực tiễn của từng địa phương, đơn vị, với mỗi cá nhân đăng ký làm theo phù hợp với chức trách, nhiệm vụ được giao.

* Tỉnh ủy Hậu Giang đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt các cấp nhằm triển khai học tập một số tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ đề năm 2012 theo Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị. Trên 250 đại biểu là cán bộ chủ chốt của tỉnh, các huyện, thị, thành phố trực thuộc đã tham dự.

Hội nghị đã nghe Giáo sư -Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo, Chuyên gia cao cấp, Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương trực tiếp trình bày 4 chuyên đề, gồm: giới thiệu tác phẩm Đường Kách mệnh; tác phẩm Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân; tác phẩm Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và chuyên đề: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh “Suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư, làm người công bộc, tận tụy, trung thành với nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị”.

Hội nghị cũng dành thời gian thảo luận về quy chế trách nhiệm của cấp ủy đảng và người đứng đầu trong việc tổ chức triển khai thực hiện theo quy trình hướng dẫn của Trung ương và của Tỉnh ủy; các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để triển khai, tổ chức học tập Chủ đề năm 2012 và một số tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh có hiệu quả./.

(Theo: TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất