Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 30/5/2012 21:14'(GMT+7)

Hoạt động thiết thực trong "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh’’

 * Ngày 30/5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi tổ chức lớp học tập và bồi dưỡng phương pháp giới thiệu, truyền đạt 3 tác phẩm “Đường cách mệnh”, “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân”, “Di chúc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho hơn 200 báo cáo viên, cán bộ các Sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể và địa phương trong tỉnh.

Tại lớp học tập, Phó giáo sư, Tiến sĩ Phạm Ngọc Anh, Phó Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh đã giới thiệu 3 tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nêu lên những bài học về rèn luyện đạo đức cách mạng, nêu cao ý thức trách nhiệm, tính tiền phong, gương mẫu, tự phê bình và phê bình của cán bộ, đảng viên. Những bài học này vô cùng có ý nghĩa, nhất là trong giai đoạn toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đang triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Nghị quyết cũng đã khẳng định: Cần tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc làm theo gương Bác một cách thiết thực, hiệu quả.

Sau lớp học, các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc sẽ tổ chức học tập và bồi dưỡng phương pháp truyền đạt các tác phẩm này cho Bí thư chi, đảng bộ trực thuộc, hoàn thành trước ngày 25/6. Cấp ủy các chi đảng bộ cơ sở và thủ trưởng cơ quan, đơn vị tổ chức cho toàn thể đảng viên, cán bộ, công chức viên chức, lực lượng vũ trang học tập 3 tác phẩm nói trên.

* Ngày 30/5, Cà Mau tổ chức hội nghị sơ kết một năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị "Về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh’’.

Theo đó, các cấp ủy Đảng nâng cao hơn ý thức trách nhiệm, thái độ ứng xử của cán bộ, đảng viên trong công việc và đối với nhân dân, tạo lòng tin cho nhân dân; đặc biệt là nhận thức được những giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Trong thời gian tới, tỉnh Cà Mau tập trung chỉ đạo đưa việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành sinh hoạt thường xuyên, quan trọng của các đảng bộ, chi bộ gắn với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Trung ương 4 và Nghị quyết Đại hội XIV của Đảng bộ tỉnh.

Thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị "Về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh’’, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp Hội Nhà báo, Hội Văn học Nghệ thuật phát động cuộc thi sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí với chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh’’. Nhiều chi bộ, đảng bộ trong tỉnh chủ động sáng tạo, tìm tòi những cách thức tổ chức thực hiện, lựa chọn nội dung chuyên đề cụ thể thiết thực về tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đưa vào sinh hoạt thường xuyên. Bên cạnh đó, một số địa phương còn lồng ghép việc học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào các buổi sinh hoạt, tuyên truyền về những ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước và của địa phương, các lớp bồi dưỡng chính trị hè, bồi dưỡng đảng viên mới; phát động phong trào "Bác Hồ với tuổi trẻ-Tuổi trẻ với Bác Hồ". Sau một năm triển khai sâu rộng việc quán triệt học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, toàn tỉnh có gần 32.000 cán bộ, đảng viên và 7.000 cán bộ ngoài đảng được tham gia quán triệt, học tập.


* Ngày 30/5 tại Khu Di tích lịch sử Nà Tu, xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông (Bắc Kạn), Đảng ủy các cơ quan tỉnh Bắc Kạn tổ chức báo công tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình xuất sắc tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

21 tập thể và 68 cá nhân tiêu biểu xuất sắc đã được Đảng ủy các cơ quan tỉnh tuyên dương và trao quà lưu niệm. Đây là các tập thể và cá nhân điển hình xuất sắc tiêu biểu thay mặt cho hơn 2.200 cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ các cơ quan tỉnh. Trước đó các đại biểu đã tổ chức dâng dương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ, thăm phòng lưu niệm trưng bày một số hình ảnh về Bác Hồ. 

Thời gian qua, Bắc Kạn đã triển khai sâu rộng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trong hệ thống chính trị và toàn xã hội, tạo ra những chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, ý thức rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đặc biệt là trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, thành niên trong đảng bộ các cơ quan của tỉnh./.

TTX

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất