Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 22/5/2012 16:11'(GMT+7)

Phát động Cuộc vận động viết về Cựu chiến binh học và làm gương Bác với công tác bảo vệ môi trường


Phó Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam Đỗ Công Mùi cho biết: Cuộc vận động nhằm mục đích hưởng ứng việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phát hiện, biểu dương, cổ vũ các cá nhân, tập thể cựu chiến binh có nhiều đóng góp trong công tác bảo vệ môi trường; nâng cao nhận thức của cộng đồng, đặc biệt là hội viên cựu chiến binh các cấp trong việc học tập và làm theo lời Bác với công tác bảo vệ môi trường.

Nội dung bài viết tập trung chủ yếu các chủ đề ca ngợi các tổ chức, cá nhân, những điển hình, mô hình tiên tiến của cựu chiến binh trong các hoạt động như: vệ sinh môi trường, sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, du lịch... Cuộc vận động tổ chức trong phạm vi các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Đối tượng là tất cả công dân Việt Nam, không phân biệt lứa tuổi, ngành nghề, dân tộc, tôn giáo đều có quyền tham gia. Bài viết gồm các thể loại: phóng sự, phỏng vấn, phản ánh, ghi chép, khắc họa chân dung; mỗi bài không quá 3.000 từ.

Ban tổ chức Cuộc vận động bắt đầu nhận bài tham dự từ ngày 30/5/2012 đến hết ngày 30/10/2012 (theo dấu bưu điện). Cơ cấu giải gồm: 1 giải nhất, 5 giải nhì, 10 giải ba và 30 giải khuyến khích.

Trong những năm gần đây, gắn liền với các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về bảo vệ môi trường, sự vào cuộc của các tổ chức chính trị - xã hội, trong đó có Hội Cựu chiến binh Việt Nam, đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và người dân./.

Nguyễn Cường - TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất