Thứ Hai, 14/10/2024
Kinh tế
Thứ Sáu, 12/3/2010 10:27'(GMT+7)

Đẩy mạnh thực hiện Đề án xây dựng xã điểm nông thôn mới

Đến nay, tỉnh Kiên Giang đã tổ chức thẩm định được 14 trong tổng số 22 dự án, đề án và kế hoạch về phát triển công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp – dịch vụ, phát triển nông nghiệp toàn diện của xã Định Hòa... Ban chỉ đạo Đề án cũng đã triển khai 31 mô hình sản xuất nông nghiệp cho kết quả tốt về năng suất, sản lượng. Đồng thời,  hỗ trợ nhân giống lúa ở nông hộ với diện tích 150 ha; hỗ trợ cho hàng chục hộ chuộc lại đất, mua đất và có công ăn việc làm. Tổng  nguồn vốn thực hiện các chương trình dự án  gần 29,5 tỷ đồng.

Nhờ triển khai xây dựng xã điểm nông thôn mới, xã Định Hòa đã có sự chuyển biến rõ rệt trong phát triển kinh tế xã hội. Nhiều người dân ở đây sẵn sàng đóng góp ngày công lao động, tự nguyện di dời vật kiến trúc, hoa màu và hiến đất để mở rộng đường giao thông… 

Sau khi kiểm tra thực tế ở xã điểm nông thôn mới Định Hòa, Bộ trưởng Bộ nông nghiệp – phát triển nông thôn Cao Đức Phát cho rằng: Đây là mô hình mới, phù hợp với nhiều vùng nông thôn khu vực đồng bằng sông Cửu Long và cần được nhân rộng. Bộ trưởng Cao Đức Phát nhấn mạnh cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền vận động, đặc biệt nhanh chóng tổ chức đawng ký hộ nông thôn mới, ấp nông thôn mới với những tiêu chí cụ thể nhằm tăng cường sự tham gia tích cực hơn nữa của nhân dân./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất