Thứ Bảy, 21/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 22/11/2013 20:33'(GMT+7)

Đẩy mạnh tuyên truyền Kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ về thăm Thái Nguyên

Bác Hồ thăm công trình xây dựng lò cao số 1, Nhà máy Gang thép Thái Nguyên (tháng1/1964).

Bác Hồ thăm công trình xây dựng lò cao số 1, Nhà máy Gang thép Thái Nguyên (tháng1/1964).

Hướng tới Kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ về thăm Thái Nguyên lần thứ 7 (1/1/1964 - 1/1/2014), Thường trực Tỉnh uỷ Thái Nguyên đã giao Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ xây dựng kế hoạch tuyên truyền liên quan đến sự kiện này với chủ đề "Bác Hồ với Thái Nguyên”.

Theo đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phối hợp với Đài PT-TH Thái Nguyên, Bảo tàng tỉnh và các đơn vị, địa phương - nơi Bác Hồ từng về thăm và làm việc - triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa.

Cụ thể, Đài PT-TH Thái Nguyên sẽ thực hiện chương trình Giao lưu nghệ thuật “Khắc ghi lời Bác - Hành trình nửa thế kỷ” truyền hình trực tiếp vào tối ngày 31/12/2013. Với thời lượng 120 phút, đây là chương trình mang tính chất điểm nhấn của cả chuỗi hoạt động tuyên truyền về sự kiện Kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ về thăm Thái Nguyên, được tổ chức kết hợp hài hòa giữa phần nội dung mang tính chất lễ nghi và nghệ thuật sinh động thông qua các video clip truyền hình, tư liệu, giao lưu, hát, múa...

Từ ngày 17/12/2013, Đài PT-TH tỉnh sẽ mở chuyên mục “Những địa danh ghi dấu ấn Bác Hồ” với 12 phóng sự sẽ được phát sóng lần lượt trong các chương trình Thời sự. Nội dung tập trung giới thiệu, tuyên truyền về những địa danh, đơn vị đã vinh dự đón Bác Hồ về thăm.

Đài PT-TH tỉnh cũng đang gấp rút hoàn thành bộ phim tài liệu 3 tập với dự kiến tựa đề “Người đi rừng núi trông theo bóng Người”. Qua đó nêu bật những tình cảm của Bác Hồ với Thái Nguyên và tình cảm của cán bộ, nhân dân Thái Nguyên với Bác Hồ trước Cách mạng Tháng Tám năm 1945; trong thời kỳ Bác sống và làm việc tại Thái Nguyên những năm kháng chiến chống thực dân Pháp (1947 -1954) và sau hòa bình lập lại - khi Bác 7 lần về thăm Thái Nguyên. Bộ phim cũng sẽ phản ánh đậm nét 50 năm hành trình nửa thế kỷ Thái Nguyên thực hiện những lời căn dặn của Bác Hồ trong những lần Bác về thăm. Đặc biệt là thực hiện lời căn dặn tại bài nói chuyện của Bác ở sân vận động Thái Nguyên liên quan đến mục tiêu, định hướng chiến lược phát triển tỉnh Thái Nguyên trong 50 năm qua.

Các cơ quan thông tin đại chúng trong tỉnh cũng đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về sự kiện này tới nhân dân thông qua các chuyên mục, bài viết, phát thanh trực tiếp, online trực tuyến, mở chuyên trang trên Trang Thông tin điện tử...; Bảo tàng tỉnh và các cơ quan liên quan cùng với các địa phương, đơn vị từng vinh đự được đón Bác Hồ về thăm xây dựng kế hoạch tuyên truyền thông qua nội dung sự kiện, tư liệu hình ảnh, hiện vật, nhân chứng đã vinh dự được gặp Bác Hồ; nhiều trường học tổ chức tuyên truyền theo chủ đề vào các buổi chào cờ đầu tuần, các buổi sinh hoạt lớp, sinh hoạt tập thể hoặc các buổi ngoại khóa cho cán bộ giáo viên và học sinh...

Việc tổ chức tuyên truyền sẽ được các cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể, đơn vị thực hiện một cách thiết thực, tiết kiệm, phù hợp với tình hình và điều kiện cụ thể; xác định không chỉ là nhiệm vụ chính trị quan trọng mà còn là dịp để cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc trong tỉnh thể hiện tấm lòng kính yêu, tự hào sâu sắc đối với vị cha già dân tộc, qua đó tiếp tục đẩy mạnh việc học và làm theo gương Bác một cách chất lượng, hiệu quả./.

T.Hương




Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất