Thứ Bảy, 21/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 8/11/2013 17:16'(GMT+7)

Tuyên Quang: Triển khai nghiên cứu tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

Năm 2013, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Tuyên Quang đã thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương, nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Để làm rõ thêm phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong học tập Chuyên đề năm 2013, Ban Thường vụ Tỉnh đã ban hành công văn triển khai việc nghiên cứu một số tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo đó, các cấp uỷ, tổ chức đảng, các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân nghiên cứu, học tập các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong đó, học tập nội dung “Cách lãnh đạo” trong tác phẩm Sửa đổi lối làm việc để hiểu sâu sắc hơn tư tưởng và phong cách Hồ Chí Minh về phong cách lãnh đạo, nhất là lãnh đạo bằng phương pháp nêu gương; liên hệ với thực tiễn của cơ quan, đơn vị, địa phương và bàn cách tổ chức thực hiện. Nghiên cứu nội dung tác phẩm “Dân vận” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, làm rõ hơn tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là phong cách quần chúng của Bác; liên hệ với thực tiễn địa phương, cơ quan, đơn vị trong triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XI) “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”.  Nghiên cứu nội dung tác phẩm “Đạo đức cách mạng” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, làm rõ hơn tư tưởng, phong cách của Bác về đạo đức cách mạng, về yêu cầu, trách nhiệm rèn luyện đạo đức cách mạng của một số cán bộ, đảng viên gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tuyên Quang đã chỉ đạo biên tập nội dung các tác phẩm nêu trên của Chủ tịch Hồ Chí Minh đưa vào nội dung bản tin “Thông báo nội bộ” làm tài liệu nghiên cứu, học tập.

Báo Tuyên Quang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tăng cường các chuyên trang, chuyên mục phản ánh tình hình, kết quả nghiên cứu, học tập các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện chuyên đề năm 2013 và thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tháng 7/2013, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật phát hành cuốn sách “Giới thiệu một số tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, bao gồm phần V “Cách lãnh đạo” của tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc”, tác phẩm “Dân vận” và tác  phẩm “Đạo đức cách mạng” của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 
Bảo Châu
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất