Chủ Nhật, 22/9/2024
Môi trường
Thứ Bảy, 18/8/2012 18:4'(GMT+7)

Đề phòng hoàn lưu bão

(Ảnh minh hoạ).

(Ảnh minh hoạ).

Bà Đặng Thanh Mai, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cảnh báo: “Trong thời gian tới mưa lũ ở Bắc bộ sẽ có mưa vừa đến mưa rất to. Ở khu vực miền núi có khả năng mưa lên đến 200-300mm. Thời gian mưa sẽ kéo dài trong ngày và đêm nay. Các tỉnh khu vực miền núi cần hết sức quan tâm đến lũ trên các sông suối vì lượng mưa và cường độ lớn trong thời gian ngắn rất dễ xảy ra lũ ống, lũ quét”.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Nguyễn Xuân Diệu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục thủy lợi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nêu rõ, bão số 5 đã đổ bộ vào bờ tuy nhiên hoàn lưu bão còn tiếp tục ảnh hưởng đến nước ta. Các địa phương miền núi không chủ quan bởi thiệt hại sau bão khó lường hết được hậu quả cần tăng cường ứng trực các khu vực có nguy cơ cao về lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, sẵn sàng các phương tiện và lực lượng ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra.

Ông Nguyễn Xuân Diệu nhấn mạnh, đáng lo ngại nhất hiện nay là lũ ống lũ quét và sạt lở đất ở Tây bắc, các địa phương không được chủ quan cần kiểm soát các ngầm, cắm biển cảnh báo qua sông suối; những khu vực dân cư ở nơi dễ xảy ra sạt trượt thì tối phải sơ tán dân.

Báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương cho biết, tính đến sáng nay, đã có 3 người chết, 6 người hiện vẫn còn mất tích do bão số 5.

Cụ thể, tại Hà Nội 1 lái xe taxi Mai Linh thiệt mạng do cây đổ, 2 người ở Sơn La bị chết do điện giật; 6 ngư dân trên 1 tàu cá của Quảng Bình, với 6 lao động bị hỏng máy trôi dạt trên Vịnh Bắc bộ, cách bờ hơn 60 hải lý cho đến nay vẫn chưa có thông tin về tàu cá này…

Đại tá Lê Bá Tơ, Trưởng phòng Cứu hộ cứu nạn, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cho biết, trong trường hợp đã huy động biên phòng và sự tham gia của chính quyền địa phương sẽ đề nghị Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn và Ban chỉ đạo hỗ trợ phương tiện để tìm kiếm tàu này./.

(Theo: Chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất