Thứ Hai, 16/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 23/8/2010 15:16'(GMT+7)

Đề phòng ngập lụt, sạt lở do bão số 3

Cuộc họp ngày 23/8 của Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương về phòng chống bão số 3 - Ảnh Chinhphu.vn

Cuộc họp ngày 23/8 của Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương về phòng chống bão số 3 - Ảnh Chinhphu.vn

Cảnh báo này được đưa ra trong cuộc họp khẩn của Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vào trưa nay 23/8.

Mưa trên diện rộng

Sáng 23/8, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão – cơn bão số 3 (tên quốc tế Mindulle) ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển Đông và sớm đổ bộ vào đất liền từ Quảng Ngãi trở lên phía Bắc trong những ngày tới.

Ông Bùi Minh Tăng – Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, mưa trên diện rộng có thể bắt đầu từ hôm nay đến hết ngày 26, 27/8. Trong 5 ngày qua, hầu hết các tỉnh trong khu vực Bắc, Trung bộ đều có mưa với lưu lượng từ 120-200mm.

Theo Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng, đã kiểm đếm, kêu gọi, hướng dẫn được 58.177 tàu, thuyền với 246.311 người tránh bão. Còn 20 tàu thuyền với 281 người đang hoạt động trong vùng nguy hiểm (quần đảo Hoàng Sa), trong đó 10 tàu với 137 lao động chưa liên lạc được.

Một điểm đáng chú ý khác là diện tích lúa hè thu ở các tỉnh khu 4, Trung bộ mới đang trong quá trình bắt đầu thu hoạch. Lúa trà mùa sớm ở Đồng bằng sông Hồng, miền núi phía Bắc đang trong giai đoạn làm đòng, chuẩn bị trỗ.

Sẵn sàng các phương án sơ tán dân

Nhiều tàu thuyền được kêu gọi
vào bờ tránh bão

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải lưu ý, trước diễn biến bất thường của bão số 3 với tốc độ di chuyển nhanh kèm mưa lớn, kéo dài, công tác phòng chống phải hết sức khẩn trương, chỉ đạo đúng tầm, tránh chủ quan.

Các địa phương sẵn sàng các phương án sơ tán dân, đặc biệt ở trên lồng bè, vùng nguy hiểm, nguy cơ sạt lở đất, đặc biệt ở vùng núi phía Bắc.

Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương và các địa phương liên tục cập nhật diễn biến cơn bão, tổ chức Đoàn chỉ đạo tới các điểm nóng, kiểm tra các hồ đập, các phương án chuẩn bị “4 tại chỗ”, dự trù thuốc men, thực phẩm chuẩn bị cho các tình huống, khu vực bị chia cắt kéo dài. Các phương tiện thông tin đại chúng tăng thời lượng và tần suất thông tin cơn bão cho người dân biết để phòng tránh.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý việc chuẩn bị tiêu thoát nước ở khu vực đô thị, đặc biệt ở Hà Nội. Các cơ quan chức năng của thành phố này phải rà soát các công trình xây dựng, hệ thống cống, trạm bơm chống ngập trong mưa./.

Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất