Từ đó, nồng độ rượu, bia trong cơ thể cũng đột ngột tăng lên dẫn đến tình trạng không làm chủ được bản thân khi điều khiển ô tô, xe gắn máy. Mặt khác, vào những ngày đầu năm mới, một số ít cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông cũng thường bỏ qua hay nương nhẹ trong việc chấn chỉnh, xử lý các hành vi vi phạm luật giao thông. Trong khi đường sá, cơ sở hạ tầng giao thông, hệ thống biển báo chưa đầy đủ, đồng bộ cùng với ý thức chấp hành luật lệ an toàn giao thông của một bộ phận nhân dân chưa cao thì những nguyên nhân trên dễ dẫn đến tình trạng mất an toàn giao thông.

Muốn có một mùa xuân an lành, ấm áp và mọi nhà, mọi người được sống trong không khí “vui như Tết”, mỗi chúng ta cần nêu cao ý thức, trách nhiệm trong việc tham gia giữ gìn an toàn giao thông; chủ động điều tiết và kiềm chế hành vi của mình lúc đi mô tô, xe gắn máy trên đường và khi thấy nồng độ rượu, bia trong người quá sức, tuyệt đối không được điều khiển các loại phương tiện giao thông. Trong những lúc gặp mặt đầu Xuân, mọi người biết vui đúng lúc, đúng chỗ, không chúc tụng và “nài ép” nhau uống quá chén, giữ cho người thân, bạn bè là giữ cho chính mình và góp phần giữ cho sự yên vui của mọi nhà và

Ngày Tết là thời điểm đoàn tụ tổ ấm gia đình; là thời gian bạn bè, người thân gặp gỡ, hỏi thăm sau những tháng ngày xa nhau; là lúc mọi người nghỉ ngơi, thư giãn, giải trí vui vẻ và cũng là thời điểm để mỗi người bày tỏ tình cảm, tấm lòng của mình đối với tổ tiên, ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo và những người thân thiết nhất của mình. Xuân này sẽ náo nức hơn, Tết này sẽ vui tươi hơn khi nhà nhà tràn ngập tiếng cười, người già hân hoan, trẻ em hớn hở, trai gái dập dìu vui vẻ đón Xuân. Chúng ta hy vọng rằng, vào dịp Tết, ở khắp các ngả đường, con phố trên đất nước ta không xảy ra những vụ tai nạn giao thông; và cũng không còn cảnh những vành khăn trắng tang thương và những giọt nước mắt khổ đau hay ai đó phải mệt mỏi túc trực trong bệnh viện với những ca cấp cứu vì tai nạn giao thông.

LÃNG XUYÊN/QĐND