Thứ Năm, 3/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 28/9/2010 20:52'(GMT+7)

Đêm giao lưu "Miền Nam thành đồng Tổ quốc - Ngàn năm thương nhớ đất Thăng Long"

Chủ tịch nước chúc mừng các Anh hùng thời đại Hồ Chí Minh tại đêm giao lưu.

Chủ tịch nước chúc mừng các Anh hùng thời đại Hồ Chí Minh tại đêm giao lưu.

Dự đêm giao lưu có Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; các đồng chí: Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Ðảng, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh; các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng LLVTND, Anh hùng Lao động của TP Hồ Chí Minh và 18 tỉnh, thành phố Nam Bộ.

Phát biểu ý kiến tại buổi giao lưu, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định, Ðại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội là dịp để tôn vinh, tưởng nhớ về nguồn cội, nhớ đến công lao to lớn của những bậc tiền bối, các thế hệ tổ tiên đã có công dựng nước và giữ nước, xây dựng Thủ đô Hà Nội trong nghìn năm qua.

Chủ tịch nước hoan nghênh, đánh giá cao các hoạt động hướng về Ðại lễ kỷ niệm diễn ra sôi động ở các địa phương trong cả nước, đặc biệt chương trình đón 1.000 Anh hùng, Bà Mẹ Việt Nam anh hùng dự Ðại lễ thật sự có ý nghĩa, không chỉ tỏ lòng thành kính đối với các thế hệ đi trước mà còn là sự tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng đã hy sinh xương máu, người thân, cống hiến sức mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, dù ở bất cứ nơi đâu, mọi người dân Việt Nam luôn hướng về Hà Nội, nơi đó có Bác Hồ, có tổ tiên nguồn cội, nơi ghi dấu những sự kiện lịch sử chói lọi, hào hùng của dân tộc. Ðón mừng 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, chúng ta càng tự hào hơn về dân tộc Việt Nam hòa hiếu, thủy chung với bạn bè quốc tế, đang không ngừng phát triển, đi lên, với vai trò và vị thế ngày càng được đánh giá cao trên trường quốc tế; tự hào về Ðảng Cộng sản Việt Nam đã dìu dắt dân tộc Việt Nam vượt qua bao thác ghềnh để đi đến những chiến thắng; tự hào về Quân đội nhân dân Việt Nam, người con thân yêu, trung thành với dân tộc. Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội cũng là dịp phát huy lòng tự hào dân tộc trong toàn thể nhân dân, nhất là thế hệ trẻ, để cổ vũ mọi người phấn đấu xây dựng Thủ đô, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Những cảm xúc, tình cảm, những câu chuyện kể, kỷ niệm được các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các Anh hùng chia sẻ tại buổi giao lưu đã toát lên niềm vui tươi, phấn khởi, niềm hạnh phúc, tình cảm gắn bó thân thương, luôn hướng về Thủ đô yêu dấu nơi những người con miền nam, và cả những người con miền bắc tình nguyện vào nam chiến đấu, công tác, xây dựng quê hương. Ðó còn là niềm tự hào về truyền thống cách mạng vẻ vang và lịch sử hào hùng của dân tộc, cùng niềm tin mãnh liệt vào thế hệ trẻ ngày nay sẽ tiếp bước cha anh, dựng xây quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp./.

(Theo: ND, TTXVN)


 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất