Thứ Năm, 3/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 27/9/2010 21:32'(GMT+7)

Triển lãm thành tựu kinh tế – xã hội với Thăng Long, Hà Nội

Đại lộ Thăng Long

Đại lộ Thăng Long

Tại buổi họp báo đồng chí Huỳnh Vĩnh Ái, Thứ trưởng Thường trực Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đã nêu rõ: Triển lãm Việt  Nam 2010 góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam đổi mới, phát triển và hội nhập với những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực Công nghiệp - Thương mại - Đầu tư; Ngoại giao và hợp tác quốc tế, Quốc phòng - An ninh; Nông nghiệp -Nông thôn; Văn hóa - Thể thao - Du lịch; Khoa học - Công nghệ - Môi trường; Xây dựng - Giao thông vận tải; Giáo dục - Đào tạo; An sinh xã hội, Thông tin -Truyền thông; Tài chính - Tiền tệ.

Triển lãm cũng giới thiệu, quảng bá Thủ đô Hà Nội 1000 năm văn hiến với những giá trị lịch sử, văn hoa lâu đời, một trong những địa danh du lịch hấp dẫn của Việt Nam. Bên cạnh đó, Hà Nội cũng là hình ảnh một thành phố vì hòa bình đang mở rộng, phát triển và hội nhập tương xứng vai trò là trung tâm chính trị, văn hóa và kinh tế của đất nước.

Triển lãm tạo cơ hội để nhân dân cả nước và khách quốc tế cảm nhận được hình ảnh tổng quát, những thành tựu to lớn đã đạt được, đường lối và định hướng phát triển cơ bản của đất nước trong giai đoạn mới,  khích lệ lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc và khẳng định thêm niềm tin của nhân dân vào đường lối đổi mới và phát triển đất nước của Đảng và Nhà nước ta trên con đường đi tới mục tiêu ''dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, đần chủ, văn minh''.

Đây cũng là dịp để người dân và khách quốc tế có được hình ảnh đầy đủ hơn về Thủ đô Hà Nội xưa và nay - Thành phố vì hòa bình nơi địa linh, nhân kiệt với bề dày nghìn năm lịch sử, và nơi hội tụ tinh hoa của dân tộc và biểu tượng của nền văn minh Việt Nam.

Triển lãm sẽ trở thành nơi tham quan có ý nghĩa về chính trị, kinh tế - xã hội của nhân dân và khách quốc tế trong thời gian diễn ra kỷ niệm Đại lễ nghì nnăm Thăng Long - Hà Nội./.

DP

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất