Thứ Năm, 3/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 24/9/2010 22:32'(GMT+7)

Họp báo công bố Triển lãm quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật tại Hà Nội

Một cảnh trong phim Long thành Cầm giả ca

Một cảnh trong phim Long thành Cầm giả ca

Hàng nghìn tác phẩm văn học, ảnh nghệ thuật, hội họa, tượng điêu khắc, các tác phẩm âm nhạc, các công trình nghiên cứu văn học dân gian của anh em văn nghệ sĩ đã được trưng bày, triển lãm trong một không gian rộng hàng trăm m2 thuộc khu triển lãm Vân Hồ.

Nhà văn Tùng Điển – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Việt Nam thay mặt cho đoàn chủ tịch đã có cuộc gặp gỡ trao đổi, thông báo với các phóng viên báo chí TW và Hà Nội. Nhà văn Tùng Điển khẳng định: “Đây là một cuộc trưng bày triển lãm lớn. Các Hội VHNT chuyên ngành TW và Liên hiệp VHNT Việt Nam từ nhiều năm nay đã âm thầm chuẩn bị cho các sự kiện này nhân dịp Thủ đô tròn 1000 năm tuổi”.

Nhiều tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh, tiểu thuyết, thơ ca, các công trình nghiên cứu văn hóa dân gian đã phản ánh một cách sâu sắc hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam, con người Thăng Long – Đông Đô – Hà Nội xưa và nay. Nhiều tác phẩm kịch bản, điện ảnh đã được các nhà làm phim, sáng tạo trở thành các tác phẩm lịch sử về truyền thống dân tộc có giá trị như: Long thành cầm giả ca, Thái sư Trần Thủ Độ... Phong phú nhất vẫn là mảng đề tài Hà Nội xưa và nay. Người xem cuộc triển lãm dễ dàng bắt gặp những bức ảnh tư liệu, nghệ thuật có giá trị từ thế kỷ trước. Nhiều nhà văn, nhà thơ đã dựng lại hình bóng của cha ông qua các trang tiểu thuyết thi ca đầy chất trữ tình, hào sảng thể hiện niềm tự hào truyền thống lịch sử của dân tộc. Ngoài chương trình triển lãm của trung tâm triển lãm Vân Hồ, các hội VHNT như Hội nhạc sĩ Việt Nam, Hội sân khấu, Hội nghệ sĩ Múa Việt Nam sẽ còn có nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật thể hiện nghệ thuật đặc sắc tham gia vào chương trình Đại lễ.

Cuộc triển lãm quảng bá các tác phẩm VHNT do Ủy ban toàn quốc Liên hiệp VHNT Việt Nam chủ trì phối hợp cùng với Bộ VH – TT và DL dự kiến sẽ khai mạc vào 16h ngày 1 tháng 10 năm 2010.

ĐKC

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất