Thứ Tư, 25/9/2024
Môi trường
Thứ Tư, 4/5/2011 22:6'(GMT+7)

Đêm mai, Việt Nam sẽ có mưa sao băng

Đêm mai, nếu thời tiết thuận lợi người dân Việt Nam sẽ được chiêm ngưỡng trận mưa sao băng Eta Aquarids (Ảnh minh họa, Nguồn: Univn.com )

Đêm mai, nếu thời tiết thuận lợi người dân Việt Nam sẽ được chiêm ngưỡng trận mưa sao băng Eta Aquarids (Ảnh minh họa, Nguồn: Univn.com )

 Những ngày đầu tháng 5 khi trái đất đang tiến tới phần qũy đạo có những phần còn lại của sao chổi Halley nên con người có nhiều cơ hội quan sát mưa sao băng Eta Aquarids, trận mưa sao băng hàng năm gây ra bởi sao chổi này.

Đêm mai (ngày 5/5) và rạng sáng 6/5 chính là cực điểm của trận mưa sao băng Eta Aquarids, bởi vậy, các bạn trẻ yêu mến thiên văn học có thể nhìn thấy một phần để lại của sao chổi nổi tiếng Halley.

Chia sẻ với PV VietNamNet, Chủ nhiệm câu lạc bộ thiên văn học trẻ Việt Nam, Đặng Vũ Tuấn Sơn cho biết, trận mưa sao băng lần này chỉ ở mức trung bình trong năm (từ 20 đến 30 sao băng hoặc nhiều hơn trong mỗi giờ). Thời điểm lý tưởng để quan sát mưa sao băng Eta Aquarids là khoảng từ 3-4 giờ sáng ngày 6/5, khi trời chưa sáng.

Theo ông Sơn, đây là khoảng thời gian đầu tháng âm lịch, gần như không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng của Mặt Trăng, bởi vậy người dân Việt Nam có nhiều cơ hội để quan sát được một số sao băng của trận này.

Tuy nhiên, chủ nhiệm Câu lạc bộ thiên văn Việt Nam cũng lưu ý, nếu thời tiết như hiện tại (ngày 4/5) thì sẽ rất khó khăn để trận mưa sao băng độc đáo này đến với người yêu mến thiên văn học./.

Theo VietNamNet

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất