Thứ Bảy, 5/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 5/6/2010 9:1'(GMT+7)

Đêm nay, Festival Huế tưng bừng khai mạc

Côn tác chuẩn bị đã xong, Huế đang sẵn sàng cho một mùa Festival sôi động

Côn tác chuẩn bị đã xong, Huế đang sẵn sàng cho một mùa Festival sôi động

Vẫn với chủ đề “Di sản văn hóa hội nhập và phát triển”, Festival Huế 2010 là hoạt động nằm trong chương trình quốc gia hướng đến kỉ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, 50 kết nghĩa Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh. Lần đầu tiên, không chỉ khai thác các không gian văn hóa truyền thống như các kì Festival trước, Festival Quốc Tế Huế 2010 sẽ mở rộng ra các vùng lân cận, các thị trấn thị tứ, các khu đô thị mới của Huế trải dài từ Lăng Cô - vịnh đẹp thế giới lên đến vùng cao Nam Đông, A Lưới và vùng đầm phá Tam Giang Cầu Hai.

Đặc biệt, Festival Huế 2010 là Festival có số lượng đoàn tham dự lớn nhất từ trước đến nay đến từ 28 quốc gia ở cả 5 châu lục với hơn 50 đoàn nghệ thuật và nhóm nghệ sĩ bao gồm: Pháp (đối tác chính), Argentina, Anh, Ấn Độ, Ba Lan, Bỉ, Campuchia, Canada, Cu Ba, Đan Mạch, Đức, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Italia, Trung Quốc, Nauy, Nga, Haiiti, Israel, Lào, Mexico, Úc, Rumani, Thái Lan, Senegal, Thụy Sĩ và Việt Nam, với nhiều thể loại phong phú và hấp dẫn như Ca múa nhạc, Xiếc, Sân khấu, Nghệ thuật đường phố, Nghệ thuật sắp đặt, Rối, Triễn lãm…

Các đoàn nghệ thuật trong nước sẽ bao gồm sự có mặt của các đơn vị Nghệ thuật Trung ương, các nhà hát ca múa nhạc Thăng Long, Bông Sen, Đoàn ca múa nhạc An Giang, Đắc Lắc, Phú Yên, Lào Cai, Đà Nẵng, Nhà hát ca kịch Huế, Nhà hát Nghệ thuật Cung Đình Huế, các nhóm nghệ thuật đến từ 3 địa phương kết nghĩa Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh, các lực lượng Nghệ thuật chuyên và không chuyên của Thừa Thiên Huế.

Trung tâm Đại Nội vẫn là hạt nhân của các kỳ Festival Huế với 7 sân khấu ngoài trời và một số địa điểm trong nhà. Khu vực này quy tụ các chương trình nghệ thuật đặc sắc của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế. Ngoài ra, không gian diễn xướng chính thức cũng được mở rộng ra ở các khu vực Hồ Tịnh Tâm, Cung An Định, quảng trường Ngọ Môn, Khu vực bờ nam sông Hương, các khu vực ngoại thành. Đặc biệt Cung An Định là sân khấu âm nhạc quốc tế với sự tài trợ của Vietnam Airlines.

Đối với các lễ hội cung đình đã được phục dựng trong các kỳ Festival trước sẽ tiếp tục được tổ chức trên cơ sở hoàn chỉnh nội dung và nâng cap chất lượng nghệ thuật: Lễ tế Giao, Đêm Hoàng Cung, Huyền thoại sông Hương. Ngoài ra còn có các lệ hội mới: Sân khấu hóa “Hành trình mở cõi” và chương trình tái hiện nghệ thuật “Cuộc thao diễn thủy binh thời Nguyễn”. Nhiều chương trình lễ hội có chất lương tốt, quy mô lớn, độc đáo sẽ diễn ra liên tục trong 9 ngày đêm: Chương trình Lễ Hội Áo dài, Đêm phương đông , Vẻ đẹp Việt lần II, Hơi thở của nước…hứa hẹn một mùa lễ hội với nhiều nét mới, đặc sắc, hấp dẫn đối với du khách gần xa.

Sau đây là hình ảnh một số đoàn nghệ thuật quốc tế tham dự Festival 2010:

 

Ảnh minh họa

Đoàn ca múa dân gian Ba Lan

Ảnh minh họa

Đoàn Nhật Bản

Ảnh minh họa

Đoàn xiếc đến từ Bỉ

Ảnh minh họa

Đoàn nghệ thuật Cuba

Đông Hiếu - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất