Thứ Bảy, 5/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 2/6/2010 14:17'(GMT+7)

Thừa Thiên Huế sẵn sàng cho Festival lần thứ 6

Dưới cái nắng gay gắt hơn 38 độ C ở cố đô Huế, hàng trăm công nhân Công ty TNHH Lê Nguyễn, Công ty Tân Thịnh Phát, TP Hồ Chí Minh đang khẩn trương hoàn tất hàng chục sân khấu phục vụ cho các chương trình nghệ thuật của lễ hội.

Lễ khai mạc Festival Huế 2010 sẽ diễn ra vào tối 5/6 tại Quảng trường Ngọ Môn mang đậm sắc thái văn hóa Việt Nam, văn hóa Huế, được kết hợp giữa nghệ thuật biểu diễn sân khấu và nghệ thuật pháo hoa độc đáo của nghệ sĩ pháo hoa quốc tế Pierre Alain Hubert.

Nghệ sĩ Lê Quý Dương, Tổng đạo diễn 3 chương trình lớn là “Đêm Hoàng cung” “Hành trình mở cõi” “Huyền thoại sông Hương” cũng đã có mặt tại Huế từ nhiều ngày qua.

Ngoài việc chuẩn bị chu đáo các chương trình, lễ hội lớn, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã hoàn thành việc lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng xung quanh khu vực Đại Nội, nâng cấp các trạm biến áp, đảm bảo cung cấp điện phục vụ Festival.

Ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho biết: “Việc trùng tu các công trình di tích để nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng, khu vực chính diễn ra tất cả các lễ hội quan trọng của Festival đã được triển khai từ rất sớm. Chúng tôi đặc biệt chú ý đến những khu vực tổ chức các sân khấu lớn trường trong Festival. Chúng tôi đã đầu tư trùng tu hoàn chỉnh hệ thống Trường Lang trong Tử cấm thành, hoàn thành dự án trùng tu Lầu Tứ Phương Vô Sự. Đây là 1 dự án trọng điểm trong Festival Huế này”.

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”, hướng đến kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội, Festival Huế 2010 là một lễ hội  tôn vinh những giá trị của văn hóa truyền thống Việt Nam. 

Đây cũng là nơi để các thành phố cố đô, thành phố có di sản văn hóa thế giới gặp gỡ, giao lưu văn hóa nghệ thuật. Để phục vụ, hướng dẫn du khách đến Huế, hơn 300 tình nguyện viên là những sinh viên am hiểu văn hóa Huế, thông thạo ngoại ngữ đã có mặt tại những điểm du lịch, các đầu mối giao thông quan trọng sẵn sàng giúp đỡ du khách đến Huế dự Festival.

Công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, quản lý giá cả trong những ngày lễ hội cũng  được tỉnh Thừa Thiên Huế triển  khai chu đáo. Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế đã lập các đoàn kiểm tra các cơ sở chế biến, kinh doanh thực phẩm, kiên quyết xử lý trường hợp vi phạm.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Dung, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế nói: “Chúng tôi tiến hành kiểm tra tất cả các cửa hàng ăn uống trên địa bàn, đồng thời tăng cường tuyên truyền về ATVSTP. Chúng tôi cũng sẽ xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm”.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Festival Huế 2010 đã cơ bản hoàn tất. Ông Nguyễn Duy Hiền, Phó Ban Tổ chức Festival Huế 2010 cho biết: “Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Festival đã cơ bản hoàn tất, từ hạ tầng cơ sở, sân khấu, âm thanh, ánh sáng và các chương trình lễ hội đều đã hoàn thành. Các vấn đề về an ninh trật tự, vệ sinh đô thị cũng đã được triển khai chu đáo”.

Không chỉ giới hạn khu vực trung tâm thành phố, năm nay, Festival Huế còn mở rộng hoạt động về tận vùng nông thôn, miền núi. Nhiều chương trình lễ hội, biểu diễn nghệ thuật cùng nhiều trò chơi dân gian, phố ẩm thực được tổ chức suốt ngày đêm, thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia. Người dân thành phố Huế đang chào đón du khách trong nước và quốc tế đến với Festival để thăm lại thành phố cổ kính và thơ mộng này./.

Kim Thu - VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất