Thứ Bảy, 5/10/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 30/5/2010 10:49'(GMT+7)

Việt Nam và Mexico tăng cường hợp tác văn hóa

Trang phục truyền thống của Mexico

Trang phục truyền thống của Mexico

Nhận lời mời của các bộ và ngành hữu quan nước chủ nhà, ông Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã thăm chính thức Liên bang Mexico từ ngày 23-28/5 vừa qua, nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là về văn hóa, thể thao và du lịch.

Trong thời gian ở thăm, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã khai mạc Tuần lễ Việt Nam tại thủ đô Mexico City, thăm và làm việc với lãnh đạo các bộ ngành cấp Liên bang như Hội đồng Quốc gia về văn hóa và nghệ thuật,  Ủy ban Quốc gia về thể dục và thể thao, Bộ Du lịch và Bộ Ngoại giao Mexico cũng như một số bộ, ngành tương ứng của thủ đô.

Trong không khí chân thành và thẳng thắn, hai bên đã nhất trí tăng cường trao đổi đoàn và tài liệu, tổ chức triển lãm và các tuần văn hóa, sớm đàm phán và ký kết hiệp định hợp tác 3 năm trong lĩnh vực thể thao, tìm biện pháp và hình thức hữu hiệu nhất để thực hiện các hiệp định về văn hóa và du lịch đã thoả thuận từ trước.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cảm ơn tình cảm chân thành và quý giá của Chính phủ và nhân dân Mexico dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh vì Mexico là nước đầu tiên dựng 2 tượng Bác Hồ tại thủ đô Mexico City và thành phố du lịch biển Acapunco. Riêng trong lĩnh vực thể thao, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đề nghị trao đổi huấn luyện viên của các môn thế mạnh như Wushu, Taekwondo và bắn súng của Việt Nam, nhảy cầu và bóng đá của Mexico.

Lãnh đạo Ủy ban Quốc gia về thể dục và thể thao đã trao cho phía Việt Nam dự thảo hiệp định hợp tác song phương về thể thao và cam kết đi thăm Hà Nội vào tháng 8 tới, sau khi bạn tham gia giải bowling tại Singapore.

Phía Việt Nam đề nghị và phía Mexico ủng hộ bình chọn vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới. Việt Nam cam kết tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế châu Mỹ tại Mexico vào tháng 9 tới, và phía bạn đã nhất trí gửi đoàn tham dự hội chợ du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh từ năm nay./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất