Thứ Tư, 2/10/2024
Thể thao
Thứ Ba, 28/12/2010 22:2'(GMT+7)

ĐH TDTT toàn quốc lần thứ VI: Nguyễn Thị Thiết phá kỷ lục SEA Games trong lần thi đấu cuối

Nửa cuối năm 2010, Nguyễn Thị Thiết vừa chữa trị chấn thương gai khớp gối phải, vừa tập luyện để nhắm mục tiêu giành cả 3 HCV tại ĐH TDTT toàn quốc. Trong khi ấy, những đối thủ trẻ hơn cùng hạng cân nhất là Nguyễn Thị Lợi (Thanh Hóa) đều rất mong ngóng vượt qua đàn chị và đã chuẩn bị rất kỹ. Thế nên khi bước vào cuộc đấu, Nguyễn Thị Thiết đã phải cân nhắc kỹ mức tạ ban đầu. Nội dung cử giật, sau khi qua mức 90kg, Nguyễn Thị Thiết đã lần lượt qua tiếp mức 92kg, 94kg trong sự bám đuổi đầy vô vọng của Nguyễn Thị Lợi (Thanh Hóa).

Đến nội dung cử đẩy, trong khi Nguyễn Thị Lợi phải đến lần thứ 3- lần nâng tạ cuối, mới chinh phục mức tạ 110 kg thì Nguyễn Thị Thiết đã thắng ngay trong lần nâng đầu tiên với mức 115kg. Khi đã cầm chắc chức vô địch cô gái Hải Dương này đã quyết định nâng mức tạ lên 126kg thay vì 118kg như đã đăng ký trước đó, vượt kỷ lục SEA Games là 125kg do chĩnh Thiết tạo nên vào năm 2003. Cả nhà thi đấu Bưu điện nín lặng và hồi hộp. Thậm chí trưởng bộ môn cử tạ Đỗ Đình Kháng đã lo lắng chạy ra chỗ Ban huấn luyện Hải Dương và chỉ vào gối, ám chỉ chấn thương gối của Nguyễn Thị Thiết có thể không chịu được dẫn đến chấn thương nặng. Dù vậy cả chuyên gia Trung Quốc lần HLV Nguyễn Xuân Long (Hải Dương) đều ra ký hiệu khẳng định không vấn đề gì.

Cuối cùng điều kỳ diệu đã xảy ra. Dù gặp đôi chút khó khăn trong động tác cuối nhưng Nguyễn Thị Thiết vẫn chinh phục thành công mức tạ 126kg trong tiếng vỗ tay, hò reo không dứt của tất cả những người có mặt trong Nhà thi đấu trong đó có cả các đối thủ của cô. Một kỷ lục SEA Games mới ra đời trong nõ lực chiến thắng chính mình của một tượng đài tưởng như đã hết thời vì chấn thương. Nguyễn Thị Thiết đã khóc vì sung sướng, vì hạnh phúc. Sau đó, dù còn một lần nâng tạ nhưng Nguyễn Thị Thiết quyết định dừng lại và lần nâng tạ kia cũng là lần cuối cùng cô đứng trên sàn thi đấu đỉnh cao. Một lời chia tay không thể đẹp và ấn tượng hơn! Cảm động và sung sướng trước nỗ lực tột cùng của Nguyễn Thị Thiết, lãnh đạo Trung tâm TDTT Hải Dương đã thưởng “nóng” cho cô 5 triệu đồng

Đoạt 3 HCV cử giật, cử đẩy và tổng cử, Nguyễn Thị Thiết đồng thời cũng lập nên kỷ lục giành 9 HCV trong 3 lần tham dự ĐH TDTT toàn quốc. Sau giải này, cô sẽ theo học nốt ĐH TDTT và sẽ trở thành HLV của cử tạ Hải Dương.

(Theo HNM)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất