Thứ Tư, 2/10/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 24/12/2010 21:36'(GMT+7)

"Trẻ hóa" toàn phần ĐTQG

Nhà cầm quân người Bồ tiết lộ rằng ông rất buồn vì đội tuyển Việt Nam và U.23 Việt Nam chơi tốt nhưng đều không đạt được thành công như mong muốn nên ông sẽ tiến hành cải tổ lại nhân sự để xua tan đi những thất bại đầy tiếc nuối ở SEA Games 25 và AFF Suzuki Cup 2010.

Sau AFF Suzuki Cup 2010, một loạt những cựu binh có ý từ giã sự nghiệp quốc tế và HLV Calisto cũng nhận ra nhiệm vụ phải trẻ hóa của mình. Khi những Minh Phương, Huy Hoàng, Như Thành... có ý định dừng lại, đội tuyển Việt Nam buộc phải bổ sung những sự thay thế và thầy Tô cũng đã nhắm rất nhiều những cầu thủ để đào tạo, chọn lọc nhằm lấp đầy khoảng trống mà các cựu binh để lại. Vòng loại World Cup 2014 chính là sân chơi để HLV Calisto xây dựng phiên bản mới của đội tuyển Việt Nam.

Image
Văn Quyết là hạt giống đỏ cho ĐT Olympic và U23 Việt Nam 2011 

Để phục vụ cho vòng loại Olympic London 2012 và cũng là bước chạy đà cho SEA Games 26, HLV Calisto phải lựa chọn một đội hình gần như mới mà nòng cốt là đội U.19 Việt Nam của HLV Triệu Quang Hà từng giành chức vô địch U.21 Quốc tế 2010. Dù là một đội bóng trẻ nhưng có nhiều cầu thủ đã có tiếng và tài năng được thừa nhận như thủ môn Anh Đức, tiền vệ Văn Quyết, Hải Huy, Hoa Hùng, tiền đạo Hà Minh Tuấn, Nguyễn Đình Bảo...

Kết thúc SEA Games 25 với tấm HCB, một loạt những trụ cột cũng đã hết tuổi là Tấn Trường, Khoa Điển, Xuân Hợp, Đại Đồng, Minh Đức, Công Minh, Mai Tiến Thành, Thanh Hưng... Để chuẩn bị nhân sự nhằm thực hiện giấc mơ Vàng trên đất Indonesia, HLV Calisto sẽ lựa chọn những cầu thủ tốt nhất và bổ sung một loạt những hạt giống đỏ như Thành Lương, Trọng Hoàng, Mạnh Dũng... Vì là đội hình mới nên nhà cầm quân người Bồ cần có thêm thời gian để truyền đạt triết lý bóng đá của mình cũng như phát triển kỹ năng chơi bóng cho các học trò.

Tre già, măng mọc, đó là quy luật và cũng là tín hiệu cho thấy một nền bóng đá có tính kế thừa. Năm 2011, bóng đá Việt Nam sẽ trẻ hóa rất mạnh mẽ và sẽ không quá lời nếu khẳng định năm 2011 là năm trẻ hóa của bóng đá Việt Nam./.

Diệu Minh - Báo Bóng Đá

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất