Thứ Tư, 2/10/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 25/12/2010 15:1'(GMT+7)

Đại chiến thương hiệu

Cuộc đối đầu máu lửa giữa “bầu” Đức và “bầu” Hiển sẽ khiến V.League thêm hấp dẫn

Cuộc đối đầu máu lửa giữa “bầu” Đức và “bầu” Hiển sẽ khiến V.League thêm hấp dẫn

Đại gia đấu đại gia

Bóng đá Việt Nam ngày càng xuất hiện nhiều “ông bầu” lắm tiền, nhiều của lại đam mê “môn thể thao Vua”. Miền Bắc có “bầu” Hiển, “bầu” Trường, “bầu” Kiên, “bầu” Long, còn phía Nam là “bầu” Đức, “bầu” Thắng, “bầu” Thụy… Đứng sau họ là những tập đoàn hùng mạnh, với thương hiệu nổi tiếng và tiền bạc chưa bao giờ là vấn đề. Điều quan trọng với họ là sự khẳng định hoặc tái khẳng định sức mạnh trên sân cỏ, chứng tỏ tính ưu việt trong cách xây dựng, phát triển đội bóng và khả năng “nói được - làm được”.

Có rất nhiều giai thoại xung quanh sự cạnh tranh ngầm giữa các “ông bầu” mà cuộc chiến “bầu” Đức - “bầu” Hiển có nhiều chi tiết độc đáo hơn cả. Mùa 2009, trận đấu trên sân Hàng Đẫy giữa HN.T&T và HA.GL trở nên nóng bỏng hơn khi cả 2 ông có những phát ngôn gây sốc. HA.GL cho rằng HN.T&T phát triển đội bóng theo mô hình của họ, mà bản sao thì không bao giờ chất lượng như bản chính. Khi trận đấu diễn ra, “bầu” Đức không ra sân và khi HA.GL giành chiến thắng 2-0 bằng pha đánh đầu cắt mặt của Thanh Bình và cú sút phạt góc thành bàn trực tiếp của Thonglao, “bầu” Đức đã thưởng cả đội 2 tỷ đồng.

Một năm sau, khi HN.T&T đã chắc chắn vô địch V.League 2010 đúng vào dịp kỷ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long và sân Pleiku lại là nơi đội Tân Vương đón Cúp, bầu Đức “đột ngột” đi công tác nước ngoài và để lại 2 mệnh lệnh: một là chuẩn bị thật tốt về cơ sở vật chất cho lễ đón Cúp của HN.T&T và hai là “phá hỏng” lễ đăng quang của đối thủ. Cuối cùng, HA.GL đã đánh bại HN.T&T với tỷ số cách biệt 4-1 và ăn mừng như thể chính họ mới là nhà vô địch.

Không chỉ dừng lại ở mức cuộc chiến của những “đại gia”, những “ông bầu” với nhau mà trận đấu trở nên nóng bỏng hơn khi 2 đội bóng có nhà tài trợ kinh doanh cùng mặt hàng. Những trận derby ngành xi măng để khẳng định xi măng nào “mác” cao hơn, hoặc những lần chạm trán giữa những đội bóng ngân hàng cũng chỉ ra ngân hàng nào tin cậy hơn. Đó là những cuộc đại chiến thực sự, không chỉ trên sân cỏ mà còn là cuộc cạnh tranh giữa những “ông bầu”, giữa những thương hiệu mạnh với nhau.

Nhà nhà đặt mục tiêu vô địch

V.League năm nay khiến nhiều nền bóng đá lớn trên thế giới phải ghen tỵ bởi có quá nhiều ứng viên vô địch và quá nửa những đội bóng tranh tài đặt mục tiêu cao nhất. “Đại gia” B.BD hao tiền tổn sức cũng chỉ để xây dựng một đội bóng chiến thắng, đủ sức hiện thực hoá tham vọng vô địch. Để phục vụ cho tham vọng đó, họ chiêu mộ HLV Ricardo, tuyển Leandro, giữ Lee Nguyễn cùng các ngôi sao nội như Quang Thanh, Vũ Phong…

Sau một mùa bóng đại thất bại, SHB.Đà Nẵng cũng hạ quyết tâm tái hiện những tháng ngày vinh quang bằng cuộc “thay máu” nhân sự. Minh Phương, Ngọc Thanh chỉ là 2 trong số những tân binh đáng chú ý của đội bóng sông Hàn, để cùng với Thanh Hưng, Hoàng Quãng, Quang Cường, Merlo, Rogerio… lấy lại ngai vàng mà họ đã từng ngự trị.

Không muốn mang tiếng ăn xổi và “đá vì đại lễ”, HN.T&T chuẩn bị tích cực cho chiến dịch bảo vệ ngôi Vua V.League. Bảo Khanh, Tấn Điền, Văn Quyết được coi là những bổ sung tốt, hợp cùng bộ khung đã giúp họ vô địch một năm trước tạo ra sự khác biệt mà điểm nhấn là sự trở lại rất đáng chú ý của Công Vinh.

Vicem Hải Phòng không còn ồn ào trên thị trường chuyển nhượng nhưng họ vẫn âm thầm cải thiện mình cho công cuộc chinh phục chức vô địch mà họ khao khát nhiều năm nay. Leandro, Ngọc Thanh, Minh Đức đã ra đi nhưng HLV Vương Tiến Dũng cũng có những sự bổ sung đáng kể, nhất là về ngoại binh, với bộ ba tấn công Aniekan - Fortunat - Osas. Không thể bỏ qua thế mạnh khác của đội bóng đất Cảng là các khán đài sân Lạch Tray vẫn “nóng” nhất V.League.

N.SG, V.Ninh Bình sẽ làm sân chơi V.League trở nên sôi động và sẵn sàng nắm lấy cơ hội dù là mong manh nhất. Đội bóng TP.HCM có chiến dịch tuyển thủ hoá bằng hàng loạt những bản hợp đồng với Quang Hải, Tài Em, Trường Giang, Hoàng Vương, Được Em, Phan Văn Santos…

Bên cạnh đó, SLNA đang nỗ lực trở lại những ngày vàng son sau mùa bóng đầy vất vả. HLV Hữu Thắng đã tìm được bộ 3 ngoại binh ưng ý là Ansah - Bryan - Peter Ijeh làm sức bật cho một dàn nội binh đáng mơ ước gồm Huy Hoàng, Đình Đồng, Helio, Quang Tình, Văn Bình, Công Minh, Văn Quyến…

Một mùa bóng mới lại sắp bắt đầu mà đích đến của các đội là ngôi vô địch. Sẽ có rất nhiều điều đáng chờ đợi trong một mùa bóng chắc chắn sẽ quyết liệt, nghẹt thở. Sự hấp dẫn sẽ tăng dần sau mỗi vòng đấu, với các cuộc cạnh tranh về thương hiệu của các “ông bầu” và các cầu thủ trên sân và cả bởi sản phẩm nuôi sống họ đang được kinh doanh trên thị trường./.

Minh Hải - Báo Bóng Đá

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất