Chủ Nhật, 22/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Năm, 4/10/2012 16:54'(GMT+7)

Điện Biên: Chú trọng phát triển Đảng trong thanh niên

 

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Điện Biên Mùa A Vảng cho biết: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tham mưu Tỉnh ủy Điện Biên ban hành Nghị quyết chuyên đề thực hiện Cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” và tổ chức triển khai sâu rộng trong các tổ chức cơ sở đảng và cơ sở đoàn trong tỉnh nhằm tạo sự thống nhất trong lãnh đạo và tổ chức thực hiện. Đồng thời Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trực tiếp làm việc với cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố, các ban, ngành, đoàn thể hữu quan triển khai sâu rộng các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ.

Nhiệm kỳ 2007 - 2012 gần 3.500 đoàn viên ưu tú của tỉnh vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng, đồng thời các tổ chức đoàn giới thiệu cán bộ Đoàn tham gia bộ máy của cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở.

Hàng quý Thường trực cấp ủy các cấp trực tiếp làm việc với các cấp bộ đoàn về công tác phát triển đảng viên trong các tổ chức đoàn. Điểm nổi bật Cuộc vận động "Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” là một nội dung trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên, được tiến hành đồng thời với Cuộc vận động và tiếp tục thực hiện Cuộc vân động "Tuổi trẻ Điện Biên học tập và làm theo lời Bác”. Đây là thời cơ thuận lợi, là trường học, môi trường lớn giáo dục rèn luyện nâng cao nhận nhận thức và tạo chuyển biến thành hành động trong rèn luyện phấn đấu trở thành đảng viên. Với nhiều hình thức phong phú, sáng tạo: học tập, tuyên truyền miệng, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổ động trực quan, triển lãm, chiếu phim, hội thảo, tọa đàm về “Hồ Chí Minh chân dung một con người”, “Cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, “Những phút giây cuối đời của Bác”. Tỉnh đoàn tổ chức 340 lớp học tập chuyên đề về tư tưởng Hồ Chí Minh, 106 cuộc thi “Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ở 15 huyện, thị, thành Đoàn và đoàn trực thuộc.

Thông qua hành động cách mạng “Năm xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Bốn đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”, đã tạo cơ hội cho đoàn viên được rèn luyện, thử thách, cống hiến, xung kích tình nguyện trên các mặt trận công tác. Trên cơ sở phong trào hành động cách mạng 733 tổ chức đoàn xem xét, lựa chọn bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng. Trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện phối hợp với tổ chức đoàn cùng cấp mở 112 lớp đối tượng Đảng dành cho đoàn viên thanh niên. Huyện đoàn: Mường Ảng, Điện Biên, Mường Nhé, Tủa Chùa, Tuần Giáo; Các đoàn cơ sở: Công an Tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Quân sự tỉnh và Trường Cao đẳng: Sư phạm, Kinh tế - Tổng hợp, Dạy nghề...là những điển hình trong công tác phát triển đảng trong đoàn viên thanh niên.

Đỗ Quang Khải

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất