Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 28/9/2012 20:24'(GMT+7)

Điện Biên: Đại hội Hội Văn học - Nghệ thuật lần thứ V nhiệm kỳ 2012-2017

 

Nhiệm kỳ qua, họat động văn học - nghệ thuật đã đóng góp tích cực trong việc phục vụ nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên được quan tâm đúng mức. Kết nạp mới hơn 70 hội viên. Đặc biệt, trình độ văn hóa, lý luận nghiệp vụ của các hội viên trong nhiệm kỳ này đều tăng hơn nhiệm kỳ trước.

Hàng trăm cán bộ hội viên được tập huấn nghiệp vụ ở các chuyên ngành: văn học, mỹ thuật, nhiếp ảnh, múa, văn nghệ dân gian. 52 công trình, tác phẩm được xuất bản, triển lãm, dàn dựng hoặc phổ biến dưới nhiều hình thức. Nhiều tác phẩm đạt giải thưởng do Trung ương trao tặng. Tạp chí Văn nghệ Điện Biên xuất bản 69 số, được bạn đọc trong và ngoài tỉnh đón đọc.

Điểm nổi bật của nhiệm kỳ qua là Hội quan tâm phát hiện, bồi dưỡng, tạo điều kiện để các tác giả trẻ phát triển tài năng. Toàn Hội đã phát động, tổ chức các cuộc thi, vận động sáng tác thơ, văn, nhạc, họa trong học sinh, thiếu niên nhi đồng. Tổ chức sáng tác nhiều tác phẩm có gía trị với chủ đề " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Đại hội đã bầu Ban chấp hành khóa V nhiệm kỳ (2012-2017) với 17 đồng chí.

Đồng chí Nguyễn Vân Chương Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy được Đại hội bầu giữ chức Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật Tỉnh.

Đỗ Quang Khải
(Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Điện Biên)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất