Chủ Nhật, 22/9/2024
Đời sống
Thứ Tư, 30/10/2013 22:43'(GMT+7)

Điện Biên tiến hành nâng cấp Nghĩa trang liệt sỹ A1

Đại diện Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính, tỉnh Điện Biên và gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tham dự lễ khởi công. 

Công trình có tổng mức đầu tư gần 54 tỷ đồng. Quy mô sửa chữa, nâng cấp gồm xây mới Nhà tưởng niệm; nâng cấp, mở rộng và lát lại toàn bộ thềm cấp của sân Khu trung tâm hành lễ, trục đường hành lễ và toàn bộ đường đi trong nghĩa trang; chỉnh trang các phần mộ liệt sỹ; sửa chữa lại nhà quản trang; sửa chữa, ốp đá tường thành, thay biển đồng tên liệt sỹ; sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng, trang trí trong và khu Quảng trường Nghĩa trang; xây dựng mới hàng rào bao quanh và một số hạng mục công trình phụ trợ.

Ông Phạm Xuân Kôi, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên cho biết Nghĩa trang A1 là một trong ba nghĩa trang liệt sỹ cấp quốc gia tại tỉnh Điện Biên (cùng với Nghĩa trang Độc lập và Nghĩa trang Him Lam).

Nâng cấp, tu sửa Nghĩa trang A1 là việc làm cần thiết để nghĩa trang có quy mô tương xứng với tầm vóc của Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đảm bảo tính trang nghiêm, bền vững, thẩm mỹ với kiến trúc và quy mô hợp lý.

Đây sẽ là công trình biểu tượng văn hóa, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân và thân nhân các liệt sỹ đến viếng thăm Nghĩa trang. 

Đồng thời, đây cũng là nơi sinh hoạt văn hóa cộng đồng, tâm linh; giáo dục truyền thống lịch sử của dân tộc, thể hiện tấm lòng tri ân, thành kính của các thế hệ sau đối với các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc./.

TTX
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất