Chủ Nhật, 22/9/2024
Kinh tế
Thứ Tư, 31/7/2013 20:18'(GMT+7)

Diễn đàn Doanh nhân trẻ ASEAN-Trung Quốc lần 5

Phóng viên TTXVN tại Indonesia dẫn nguồn tin từ Ban thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ngày 31/7 cho biết Diễn đàn Doanh nhân trẻ ASEAN-Trung Quốc lần thứ 5 sẽ được tổ chức tại Brunei từ ngày 19-21/8.

Diễn đàn năm nay với chủ đề “Đổi mới triển vọng tăng trưởng” sẽ là cơ hội cho các doanh nhân trẻ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, phản ánh về sự tiến bộ kinh tế của ASEAN cũng như triển vọng tăng cường kết nối giữa các doanh nghiệp trong ASEAN và giữa ASEAN với Trung Quốc.

Chủ tịch Hiệp hội các nhà doanh nghiệp trẻ Brunei (YEAB), đồng thời là Chủ tịch Diễn đàn Doanh nhân trẻ ASEAN-Trung Quốc lần thứ 5, ông Abdul Hafimi Haadii cho biết dự kiến sẽ có trên 200 doanh nghiệp trẻ các nước thành viên ASEAN và Trung Quốc, đại diện chính phủ, giới doanh nghiệp, các tổ chức khu vực và quốc tế, Bộ trưởng Kinh tế các nước ASEAN và Trung Quốc tham dự diễn đàn.

Ông nhấn mạnh ý nghĩa thiết thực và tầm quan trọng của diễn đàn, quy tụ các doanh nghiệp trẻ ở tầm khu vực và quốc tế, sẽ làm nổi bật vai trò của các doanh nhân trẻ trong định hình tương lai các nền kinh tế; đồng thời khẳng định diễn đàn sẽ hỗ trợ mạnh mẽ cho “Tầm nhìn ASEAN” về hội nhập kinh tế khu vực thông qua đầu tư và trao đổi giữa mọi tầng lớp nhân dân.

Diễn đàn Doanh nhân trẻ ASEAN-Trung Quốc là một tổ chức độc lập phi lợi nhuận, được thành lập năm 2008, có chức năng như một nền tảng khu vực cho các doanh nhân trong ASEAN và Trung Quốc có thể trao đổi thông tin về hợp tác, phát triển quan hệ thương mại và kinh tế giữa các nước láng giềng./.

(TTXVN)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất