Thứ Ba, 8/10/2024
Thể thao
Thứ Tư, 27/1/2010 21:41'(GMT+7)

Điền kinh Việt Nam đặt mục tiêu giành HCV ASIAD 2010

Theo đó, điền kinh Việt Nam sẽ có 4 mục tiêu: giành HCV ASIAD 2010, tổ chức thành công Đại hội TDTT toàn quốc và Giải điền kinh trẻ châu Á tại Hà Nội vào tháng 7, xã hội hóa điền kinh, hoàn thiện quy chế chuyển nhượng VĐV và quản lý tài chính của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam.

Để có kinh phí đầu tư cho những VĐV trọng điểm như Vũ Thị Hương, Trương Thanh Hằng, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam đang xúc tiến việc thương thảo với Tập đoàn Tân Hiệp Phát để tài trợ các VĐV này trong quá trình chuẩn bị cho ASIAD 2010.

Một trong những vấn đề quan trọng khác đã được bàn bạc trong cuộc họp chính là dự án phát triển điền kinh Việt Nam trong 4 năm tới của chuyên gia điền kinh người Đức, Tiến sĩ Uwe Freimuth. Theo báo cáo của ông Uwe, mục tiêu trong 4 năm tới của điền kinh Việt Nam là phấn đấu có VĐV điền kinh đạt chuẩn A và giành vé chính thức đến Olympic London 2012.

Cùng với đó, VĐV này phải lọt vào vòng chung kết của giải đấu. Ngoài ra, điền kinh Việt Nam sẽ cố gắng giành 8-10 HCV tại SEA Games 26 và 12-14 HCV tại SEA Games 27.

Hiện nay, vấn đề lớn nhất của điền kinh Việt Nam là thiếu kinh phí, thiếu trang thiết bị tập luyện và cả HLV giỏi. Trong kế hoạch hợp tác, phía Đức sẽ hỗ trợ Việt Nam về mặt trang thiết bị và máy móc thực hiện. Liên quan đến việc cần HLV giỏi, ông Uwe sẽ là người đại diện của Liên đoàn thể thao Olympic Đức tư vấn và giám sát việc thực hiện các giáo án của các HLV điền kinh Việt Nam./.

Theo Tuổi trẻ

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất